Mercedes-Benz tổng kết năm kinh doanh xe SUV thành công tại Việt Nam

Trong năm 2016 - “Năm của SUV”, Công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã giới thiệu trọn danh mục SUV từ GLA đến GLS, góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đáp ứng nhu cầu gia tăng từ khách hàng. Các sản phẩm SUV là động lực chính cho sự tăng trưởng của MBV trong năm 2016, với doanh số bán hàng xe SUV tăng trưởng 300%.

Mercedes-Benz tổng kết năm kinh doanh xe SUV thành công tại Việt Nam
 
Dòng sản phẩm SUV trở thành trụ cột quan trọng thứ hai bên cạnh sedan. Với hơn 1.200 xe giao đến tay khách hàng, Mercedes GLC không chỉ là mẫu xe thành công nhất của hãng, mà còn trở thành chiếc xe sang bán chạy nhất Việt Nam của Mercedes-Benz. Với hai biến thể SUV và Coupé, mẫu xe Mercedes-Benz GLE 2016 cũng tăng trưởng hơn 200%. Đặc biệt, mẫu xe GLS với 4 phiên bản đã trở thành chiếc SUV hạng sang cỡ lớn dẫn đầu phân khúc. Toàn danh mục SUV của MBV tăng trưởng hơn 300% trong năm 2016, nâng tỷ trọng SUV trên tổng doanh số từ 15% lên hơn 35%.
 
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của SUV giúp MBV đạt mốc doanh số 4.401 xe, tăng trưởng 22% trong năm 2016 và tiếp tục giữ hơn 50% thị phần xe sang tại Việt Nam.
 
Trong năm 2016, MBV đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class (W213) có giá trị hàng trăm tỷ đồng. Tháng 12/2016, MBV được Ủy ban Nhân dân TP.HCM vinh danh “Top 21 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất” với ngân sách đã đóng hơn 6.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, MBV tiếp tục đầu tư nâng cấp và hoàn thiện trang thiết bị cho 12 Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ trên toàn quốc theo tiêu chuẩn toàn cầu. Hiện nay, MBV sở hữu hệ thống đại lý chính hãng lớn nhất trong các thương hiệu xe sang tại Việt Nam.
 
Trên phạm vi toàn cầu, với 2.083.888 xe bán ra trong năm 2016, Mercedes-Benz chính thức trở lại ngôi vị “Thương hiệu xe sang số 1 thế giới”.