Mercedes-Benz “qua mặt” BMW và Audi về doanh số xe sang

Kết thúc năm 2019, Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới năm thứ tư liên tiếp, qua mặt hai “đồng hương” BMW và Audi.

Theo Automotive News Europe, mới đây, Mercedes-Benz đã công bố con số 2,34 triệu xe sang được bàn giao cho khách hàng, tăng 1,3% so với năm trước. Các kết quả ở BMW và Audi lần lượt là 2,17 triệu xe (tăng 2%) và 1,85 triệu xe (tăng 1,8%).
 
Báo cáo cho biết thêm: Nhu cầu đối với các dòng xe cao cấp cải thiện rõ rệt so với xe phổ thông – phân khúc đang chứng kiến doanh số sụt giảm đáng kể ở một số khu vực do tăng trưởng kinh tế chậm cũng như hậu quả từ các cuộc tranh chấp thương mại.
 
Theo Mercedes-Benz, lượng tiêu thụ của hãng tại Đức, Trung Quốc và Mỹ đều đạt kỷ lục, phần lớn nhờ sự đón nhận của người dùng đối với các xe SUV và xe sedan cao cấp mang thương hiệu “ngôi sao bạc”. Tại Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới, số lượng xe ra khỏi đại lý tăng trưởng tới 6,2%. Khách hàng địa phương có xu hướng chuộng dòng sedan Maybach S-Class với tỷ lệ hơn 700 xe bán ra mỗi tháng.
 
Ngoài Trung Quốc, Mercedes-Benz vẫn duy trì vị trí dẫn đầu ở các thị trường như Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Canada và Nam Phi.
 
 
Dù chưa đủ để vượt qua Mercedes-Benz, song 2,17 triệu xe tiêu thụ năm 2019 cũng là con số cao nhất từ trước đến nay của thương hiệu BMW. Giám đốc bán hàng Pieter Nota của hãng chia sẻ: “Tôi tự tin rằng, doanh số xe BMW sẽ tiếp tục cải thiện trong năm nay”. BMW tự tin rằng lượng tiêu thụ xe sang của hãng sẽ tăng gấp đôi trong giai đoạn 2018-2020.
 
Trong khi đó, ông Hildegard Wortmann - tân Giám đốc bán hàng của Audi - cũng kỳ vọng dòng sản phẩm mới sẽ giúp hãng duy trì mức tăng trưởng và giành lại chỗ đứng trên thị trường.