Mercedes-Benz GLC “made in Việt Nam” đầu tiên đã xuất xưởng

Sau hơn một năm lắp ráp tại nhà máy của Mercedes-Benz tại Việt Nam, chiếc SUV  GLC đầu tiên đã được xuất xưởng và sẽ ra mắt vào cuối tháng 4. Tuy nhiên, khách hàng sẽ được nhận xe từ tháng 6.

 
Tháng 6/2015, Mercedes-Benz GLC chính thức ra mắt thế giới với nhiệm vụ thay thế hoàn hảo cho “người anh” GLK. Mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của Mercedes được phát triển dựa trên kết cấu của C-class mới, Modular Rear Architecture, nhưng có trục cơ sở dài nhỉnh hơn mẫu sedan cỡ nhỏ đạt 2.873mm. Vì thế mà không gian nội thất của GLC rộng rãi và thoải mái hơn khá nhiều. Với chiều dài trục cơ sở ngắn hơn dòng E-Class chỉ có 4mm, Mercedes-Benz tuyên bố khoảng để chân cho hàng ghế sau của mẫu SUV cỡ nhỏ này là rất thoải mái.
 
GLC là mẫu xe thay thế cho dòng GLK đã có mặt trên thị trường được 7 năm, cái tên được đặt theo hệ thống đặt tên mới của Mercedes-Benz. GLC nằm giữa phân khúc của GLA và GLE và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW X3, Audi Q5 hay Lexus NX. Không giống như GLK (chỉ có tay lái bên trái), Mercedes-Benz cung cấp cả lựa chọn tay lái bên phải (cho các thị trường như Anh Quốc).
 
Trên thị trường toàn cầu, mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của Mercedes - Benz có 3 tùy chọn động cơ: GLC 220d 4Matic công suất 168 mã lực, tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 8,3 giây; bản GLC 250D 4Matic sản sinh công suất 210 mã lực, tăng tốc từ 0 đến 100km/h mất 7,6 giây và cuối cùng là động cơ xăng trên bản GLC 250 4Matic sản sinh công suất 208 mã lực, tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 7,3 giây. Bên cạnh đó Mercedes-Benz còn cung cấp thêm bản GLC 350 e 4Matic trang bị động cơ plug-in-hybrid.
 
Tại Việt Nam, dự án GLC bắt đầu từ ngày 11/3/2015. Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng là phiên bản GLC 250 4MATIC. Xe được trang bị động cơ I4 2.0L, sản sinh công suất 211 mã lực, mô-men xoắn cực đại 305 Nm, đi kèm hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Theo nhà sản xuất công bố, GLC 250 4MATIC có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 6,5 lít/100km.
 
Tại thị trường Việt Nam, GLC sẽ được bán ra thị trường với 2 phiên bản là GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC. Tuy nhiên, tại thời điểm này, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa công bố giá bán chính thức của các phiên bản này. Sau thị trường Đức, Việt Nam là thị trường đầu tiên đi vào lắp ráp dòng SUV cỡ nhỏ GLC hoàn toàn mới này.
 
GLC được Mercedes-Benz Việt Nam kỳ vọng sẽ kế nhiệm GLK để trở thành chiếc SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam. Trước khi ngừng sản xuất, đã có tổng cộng 1.980 xe GLK đến tay khách hàng Việt trong giai đoạn 2009 – 2015