Mazda tiến hành ‘cách mạng bán lẻ’

Nhằm nâng cao đẳng cấp thương hiệu và tăng lợi nhuận cho các đại lý, hãng xe Nhật Bản Mazda đã tung ra ý tưởng về một showroom của tương lai dựa trên thuật ngữ “Retail Revolution” – cuộc cách mạng bán lẻ.

Showroom Mazda
 
Showroom dựa trên tinh thần “Cách mạng bán lẻ” của Mazda
 
Theo Mazda, showroom ý tưởng được thiết kế với một không gian mở hoàn toàn cùng khu vực đa phương tiện mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm từ lúc bước chân vào showroom đến khi ra về. Với mục đích nâng cao hơn nữa đẳng cấp thương hiệu, tăng cường sức hút cho các đại lý phân phối và tiến tới tạo ra một cấp độ mới về tính minh bạch trong kinh doanh, kiến trúc và nội thất của showroom ý tưởng được thiết kế với gam màu tối giản nhưng vẫn tạo nên nét sang trọng, đẳng cấp. Những vật liệu chính được sử dụng là gỗ và kim loại, phù hợp với các chất liệu crôm mới trên xe Mazda.
 
Showroom Mazda 2
Showroom mới của Mazda hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất
 
Đến với showroom mới của Mazda, khách hàng được thư giãn trong khu vực đón tiếp dành riêng với wi-fi và các ổ cắm để sạc các thiết bị di động. Bên cạnh đó, các màn hình kỹ thuật số hiển thị liên tục những hình ảnh chi tiết về các sản phẩm của hãng thay thế những hình ảnh quảng cáo tĩnh truyền thống. Đây là nỗ lực để giúp khách hàng có những trải nghiệm hoàn toàn mới.
 
Ông Jim O'Sullivan, người đứng đầu thương hiệu Mazda tại Mỹ, nhấn mạnh: “Nhờ ngôn ngữ thiết kế KODO và công nghệ SKYACTIV, các dòng xe của chúng ta đang ngày càng tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng. Vì vậy, chúng tôi muốn áp dụng những đột phá về thiết kế cho các đại lý. Các mạng bán lẻ sẽ là tôn chỉ phát triển mới của chúng tôi nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cao cấp nhất”.
 
showroom Audi
 
Showroom xe “ảo” của Audi
 
Có thể thấy, những thay đổi này là xu hướng phát triển cho các showroom ô tô trong tương lai, giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận thương hiệu một cách hiệu quả nhất mà vẫn cảm thấy thoải mái và đẳng cấp. Xu hướng này đã được các thương hiệu xe hơi cao cấp áp dụng như Lincoln đã thiết kế một showroom đặc biệt mang đến cho khách hàng sự thoải mái và tiện nghi tuyệt đối nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng tiện nghi, cao cấp đi kèm hệ thống phát mùi thơm cho toàn showroom qua hệ thống thông gió. Hay thương hiệu xe sang của Đức Audi cũng chinh phục khách hàng với các showroom xe “ảo” vô cùng ấn tượng.
 
Tại Việt Nam, nhiều đại lý lớn cũng bắt đầu chú trọng đến dịch vụ bởi họ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ không chỉ giữa những thương hiệu xe mà ngay cả các đại lý trong cùng hệ thống. Chính bởi vậy mà nhiều đại lý đã thực hiện phương châm làm hài lòng khách đến, và đem lại nụ cười cho khách hàng. Không chỉ tiếp đón khách thân thiện mà còn cố gắng phục vụ khách từ những tiện ích nhỏ nhất như nước uống, phòng chờ có chiếu phim, wifi miễn phí hay những dịch vụ tư vấn cho người tiêu dùng… Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những trung tâm dịch vụ bị kêu ca vị thái độ của nhân viên phục vụ đối với khách cũng như giá cả, chi phí dịch vụ quá cao.