Lộ diện bản thử nghiệm KTM 790 Adventure R

Bên cạnh mẫu naked bike tầm trung Duke 790 mới được KTM giới thiệu tại triển lãm EICMA 2017 vừa qua, thương hiệu Áo không khỏi khiến cộng đồng xe thế giới bất ngờ với bản thử nghiệm mẫu 790 Adventure R dự định lấn sân phân khúc tầm trung.

 
 
Tương tự như mẫu naked bike vừa ra mắt, bản thử nghiệm KTM 790 Adventure R cũng được trang bị khối động cơ xy-lanh đôi LC8c đầu tiên của hãng. KTM vẫn chưa cho biết liệu rằng động cơ và hộp số có được thay đổi để phù hợp với việc offroad hơn hay không. Nhưng ở mức cơ bản thì khối động cơ này cũng có khả năng vận hành đáng để cân nhắc.
 
lo-dien-ban-thu-nghiem-ktm-790-adventure-r-anh1
 
Và nếu KTM có ra bản thương mại của 790 Adventure R thì chiếc xe này sẽ có thể mang trên mình những trang bị hấp dẫn tương tự như mẫu Duke như côn trượt, hệ thống điều khiển lực hãm của động cơ, bộ chuyển số nhanh quickshifter và công suất tối đa 105 mã lực kèm mô-men xoắn cực đại 87 Nm.
 
lo-dien-ban-thu-nghiem-ktm-790-adventure-r-anh2
 
Tại lễ ra mắt, KTM xếp mẫu con xe này bên cạnh chiếc xe đua 450 Rally Dakar và chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy cả 2 mẫu xe này đều mang trên mình thiết kế sắc bén, hầm hố. Hiển nhiên 790 Adventure R được KTM chế tạo với mục đích cống hiến hết mình cho offroad, xe được trang bị dè trước cao, ghi đông dài rộng đem lại tư thế ngồi thoải mái, yên xe được thiết kế theo kiểu cào cào và bản đồng hồ được bắt lên cao hẳn.
 
lo-dien-ban-thu-nghiem-ktm-790-adventure-r-anh3
KTM 450 Rally Dakar
 
Đầu đèn pha trước vẫn được thiết kế theo xu hướng 2017 của KTM nhưng lại được sắp xếp để tạo cảm giác “trôi nổi” đầy quyến rũ. Bộ khung mắt cáo được giấu gọn gàng dưới dàn vỏ trước. Còn ống xả Akrapovic như trên mẫu được trưng bày ở EICMA nhiều khả năng sẽ không phải trang bị tiêu chuẩn mà là phụ tùng mua kèm gói Power Parts.
 
lo-dien-ban-thu-nghiem-ktm-790-adventure-r-anh4
 
KTM 790 Adventure R được trang bị bộ phuộc trước và thụt sau WP. KTM cho biết phiên bản thương mại của mẫu xe này sẽ được vũ trang với nhiều hệ thống điện tử, nhiều khả năng trong đấy sẽ có bộ điều chỉnh phuộc treo điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo khi offroad, phanh chống bó cứng ABS cùng với hệ thống kiểm soát sự ổn định và các loại chế độ lái khác nhau.
 
lo-dien-ban-thu-nghiem-ktm-790-adventure-r-anh5
 
Với việc Yamaha nhá hàng concept xe adventure Tenere T7 cùng mẫu concept Africa Twin Enduro hạng nặng của Honda, KTM 790 Adventure R sẽ phải đối mặt với khá nhiều đối thủ nặng ký trong phân khúc vốn đã nghẹt thở này. KTM dự định sử dụng mẫu xe này để cạnh tranh ở phân khúc adventure tầm trung và ngoài ra còn để lấp đầy khoảng trống giữa mẫu 690 Enduro R và 1090 Adventure R.