Lexus GS tung quảng cáo ‘đá xoáy’ các hãng xe sang Đức

Với vị trí là những “kình địch” trong phân khúc thị trường xe sang, việc các hãng xe hơi tung các quảng cáo thương mại độc đáo nhằm “hạ bệ” đối thủ không phải là chuyện hiếm. Mới đây, thương hiệu xe sang Lexus thuộc hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota vừa “tăng nhiệt” cho cuộc chiến xe cao cấp với các đối thủ đến từ nước Đức bằng quảng cáo mới về mẫu xe GS 350.

 
Sau khoảng 25 năm kể từ khi chính thức ra mắt mẫu xe sedan hạng sang đầu tiên, thương hiệu Lexus vẫn được coi là một đối thủ nặng ký, luôn bám sát cuộc đua với các hãng xe sang của Đức. Với chủ đề “This is a wake-up call” (Tạm dịch là: Tiếng chuông báo thức), quảng cáo mới của Lexus GS chỉ dài 30 giây nhưng lại được coi là một mũi tên trung nhiều đích khi “đá xoáy” một loạt các hãng xe sang của Đức bao gồm Audi, BMW và Mercedes-Benz. Đồng thời, quảng cáo này của Lexus GS cũng mang hàm ý như một lời báo thức dành cho những khách hàng luôn mang trong mình quan niệm “tôn thờ” các mẫu xe sang của Đức.
 
Theo đó, Lexus tự tin khẳng định rằng có thể ngoại hình mẫu GS 350 thế hệ mới nhất của hãng không quá đặc biệt hấp dẫn, song điểm nhấn nổi bật của GS 350 2014 chính là động cơ vận hành êm ái nhất, mang lại cảm giác yên tĩnh tuyệt đối cho không gian nội thất. Hơn nữa, theo Lexus, việc sở hữu động cơ V6, hộp số 8 cấp của  GS 350 2014 là những đặc điểm quan trọng đối với khách hàng hơn cả việc trang bị ổ đĩa bánh trước của Audi A6, động cơ mạnh mẽ V4 của BMW 528i hay chất liệu da không đạt tiêu chuẩn của Mercedes-Benz E-Class phiên bản nâng cấp. Giá bán của mẫu Lexus GS 350 2014 chính hãng tại Việt Nam là 3,595 tỷ đồng.
 
 
Thực tế, trong nhiều thập kỷ qua, nhiều người có thể đã bị “thôi miên” với suy nghĩ cho rằng chỉ có các hãng xe sang của Đức mới có thể cung cấp những mẫu xe chất lượng “đỉnh” nhất, cũng như mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng nhất. Song, không phải là không có cách “hóa giải” sự thôi miên này.
 
Hiện thị trường xe sang Việt Nam hiện cũng đang nằm chủ yếu trong tay 3 “ông lớn” của nước Đức là Meredes-Benz, BMW và Audi. Tuy nhiên, trong thời gian tới sự “thống trị” của xe Đức sẽ bị thách thức quyết liệt trước sức cạnh tranh của “kình địch” mà tên tuổi đã trở nên khá quen thuộc với khách hàng Việt Nam, đó là Lexus.Ngoài ra, hãng xe sang Nhật Bản này lại đang có ưu thế khá nổi trội trong cuộc chiến tranh giành thị phần tại Mỹ khi được người tiêu dùng tại quốc gia này đánh giá cao hơn hẳn về độ tin cậy. Cụ thể, kết quả nghiên cứu về mức độ tin cậy của xe hơi năm 2014 tại Mỹ do công ty chuyên nghiên cứu thị trường uy tín J.D Power công bố hồi tháng 1/2014 cho thấy, Lexus bị ít phàn nàn nhất từ người tiêu dùng và chỉ bằng nửa xe BMW.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn