Lambretta LN125 lắp dạng CKD sẽ khó bán với giá 79 triệu

Ngày 26/12 mẫu Lambretta LN125 lắp ráp tại Việt Nam đã được bán ra với giá 79 triệu đồng, rẻ hơn tới gần 50 triệu so với phiên bản cùng loại nhập khẩu trước đó. Xe được lắp dạng CKD và giữ nguyên thiết kế với kiểu đuôi sơn 2 màu, bao gồm một số đặc điểm kỹ thuật khác như: cốp xe lớn hơn, đèn pha sáng hơn, cảm biến báo xăng mới, giảm xóc trước, gương xe mới và mạ xi bóng hơn.

Xe được lắp ráp tại Việt Nam bởi Công ty Vĩnh Phát, với toàn bộ linh kiện nhập khẩu theo tiêu chuẩn của Lambretta Italy và dây chuyền lắp ráp vận hành dưới sự giám sát của các chuyên gia Ý. Bộ yên bằng da do nhà chế tác đồ da thủ công nổi tiếng của Ý Nisa Selle cung cấp. Vật liệu thân vỏ xe do General Electric (Mỹ) sản xuất. Ngoài ra còn có các nhà cung cấp linh phụ kiện, hệ thống truyền động của Đài Loan và các nước châu Âu.
 
Lambretta LN125 phiên bản lắp ráp dạng CKD tại Việt Nam sẽ ra mắt với 5 màu: trắng vàng, trắng đỏ, trắng cam, trắng xanh và trắng kem kết hợp xanh lá cây. Mức giá đề xuất 79 triệu đồng của Lambretta Việt Nam thấp hơn nhiều so với 126,8 triệu của phiên bản nhập khẩu.
 
LN125 sử dụng động cơ 4 thì dung tích 125cc có công suất cực đại 8,7 mã lực ở 8.000v/ph và mô-men xoắn tối đa 8,3Nm ở 6.500v/ph. Loại động cơ này đã khá lạc hậu, bởi vẫn sử dụng công nghệ chế hoà khí, làm mát bằng gió và truyền động bằng dây đai. Nhận xét nhanh từ chỉ số dung tích và công suất cho thấy đây là loại động cơ hiệu suất thấp, khó so sánh với hầu hết các xe gắn máy cỡ 125cc sản xuất tại Việt Nam được ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử. Điều đó cũng có nghĩa là chỉ số tiêu thụ nhiên liệu và phát thải của Lambretta LN125 sẽ cao hơn hầu hết các đối thủ ở thị trường Việt Nam.
 
Về bản chất, nếu so sánh với mẫu xe SH 150i do Honda Việt Nam (HVN) lắp dạng SKD và bán lẻ với giá 80 triệu đồng, mẫu Lambretta LN125 của Vĩnh Phát thua kém toàn diện. Thứ nhất, động cơ của LN125 lạc hậu hơn nhiều so với cỗ máy 1 xi-lanh eSP phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ Idling Stop tiết kiệm nhiên liệu với bộ khởi động ACG cực êm. Thứ hai, động cơ của LN125 có công suất thấp hơn nhiều so với SH150i của HVN (14,2 mã lực, 13,2Nm). Thứ ba là sự thua kém tổng thể trên tất cả các phương diện về tiện nghi, an toàn, thiết kế, hệ thống dịch vụ và phân phối, phụ tùng thay thế...
 
Ngay cả khi so sánh với mẫu SH125i (11,6 mã lực, 11,2Nm) có giá chỉ 66 triệu đồng của HVN, LN125 cũng thua toàn diện như vậy, kể cả về sức mạnh lẫn hiệu suất.
 
Giống như một số mẫu xe của Piaggio (Ý) lắp ráp tại Việt Nam, có lẽ Lambretta LN125 chỉ có một số ưu điểm nhỏ về kiểu dáng, truyền thống và thương hiệu. Nhưng các ưu điểm này sẽ chỉ có nghĩa với một nhóm khách hàng rất nhỏ so với thị phần hiện tại của HVN.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn