Lamborghini đạt doanh số kỷ lục nhờ Urus

Lamborghini ghi nhận doanh số kỷ lục trên toàn thế giới, phần lớn nhờ vào “công” của mẫu SUV Urus cũng như nhu cầu mạnh mẽ tại Mỹ và một số thị trường khác.

 
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, hãng xe Ý bàn giao cho người dùng tổng cộng 4.553 phương tiện, tăng 96% so với cùng kỳ năm 2018 và vượt kết quả cả năm 2017. Trong đó, đóng góp không nhỏ phải kể đến Urus với lượng tiêu thụ 2.693 xe.
 
Bên cạnh Urus, “người anh em” Huracan cũng đạt kết quả 1.211 chiếc.  649 là số lượng xe Aventador được bàn giao cho khách hàng trong cùng khoảng thời gian.
 
Hoa Kỳ vẫn là thị trường lớn nhất của Lamborghini, tiếp đến Trung Quốc, Anh, Nhật Bản và Đức. Trong đó, riêng thị trường Mỹ đã đem về cho nhà sản xuất 1.543 khách hàng, tăng 128%.
 
 
Stefano Domenicali - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lamborghini - cho biết: “Lamborghini đang giữ “phong độ” khá tốt.  Việc đạt được doanh số kỷ lục lần thứ 5 liên tiếp đã khẳng định tính bền vững trong các chiến lược về thương mại, sản phẩm và thương hiệu của chúng tôi”. Lamborghini kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp diễn trong nửa cuối năm tài chính 2019.
 
Urus ra mắt thế giới tháng 12/2017 và chính thức có mặt trong danh mục sản phẩm của Lamborghini từ tháng 7/2018, nhưng đã nhanh chóng tạo sức hút. Theo Giám đốc kinh doanh Federico Foschini, mẫu xe đã giúp Lamborghini thay đổi cục diện và đem về nhiều khách hàng mới khi có 70% chủ sở hữu xe Urus là những người lần đầu tiên tiếp cận thương hiệu này.
 
Kết thúc năm 2018, lượng tiêu thụ xe Lamborghini đạt 5.750 phương tiện. Trong đó, Urus chiếm gần 31% với 1.761 xe ra khỏi đại lý.