Khách hàng hài lòng với dịch vụ của Audi và Mini nhất

Audi và Mini là hai thương hiệu xe giành chiến thắng trong nghiên cứu về chỉ số dịch vụ khách hàng 2016 mà J.D. Power và Associates vừa công bố. Trong đó, Audi được lòng khách hàng nhất ở hạng mục xe sang còn Mini nắm giữ ngôi vị số 1 ở hạng mục xe phổ thông.

Dịch vụ khách hàng Audi
 
 
Nếu như năm ngoái, Mini đứng vị trí thứ 2 với 834 điểm về chỉ số chất lượng dịch vụ khách hàng thì năm nay thương hiệu xe đến từ Anh Quốc này đã vươn lên vị trí đầu bảng với 858 điểm trên thang điểm 1000. Theo sau Mini là những cái tên quen thuộc như Buick, GMC, Chevrolet và Hyundai.
 
Đối với hạng mục xe hạng sang, Audi giành được 874 điểm, tăng 9 điểm so với vị trí thứ 3 của thương hiệu xe 4 vòng tròn này vào năm ngoái. Đây được coi là một bước tiến ngoạn mục của Audi trong nỗ lực “lấy lòng” khách hàng thông qua những dịch vụ hấp dẫn của mình, đặc biệt là sau vụ bê bối đình đám của công ty mẹ Volkswagen. Có mặt trong top 5 thương hiệu xe sang có chỉ số chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất là Lexus, Cadillac, Mercedes-Benz, Jaguar và Lincoln.
 
Nghiên cứu về chỉ số chất lượng dịch vụ khách hàng của J.D. Power được thực hiện nhằm đo mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với những dịch vụ hậu mãi như bảo trì hoặc sửa chữa của các thương hiệu xe tại những đại lý nhượng quyền thương mại. Nghiên cứu được thực hiện từ giữa tháng 10 đến tháng 12/2015 và dựa trên sự phản hồi của hơn 72.000 chủ sở hữu và người thuê xe đời 2011-2015.
 
Một số điểm đáng chú ý khác trong nghiên cứu của J.D. Power bao gồm: trong khi 51 triệu xe bị triệu hồi của ngành công nghiệp ô tô 2015 không vượt qua con số kỷ lục 60 triệu xe năm 2014, song sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ triệu hồi đã giảm xuống còn 781 điểm – mức sụt giảm lần đầu tiên trong 6 năm qua. Bên cạnh đó, J.D. Power cũng lưu ý thời gian chờ đợi của khách hàng chính là chìa khóa để đạt được mức độ hài lòng cao hơn. Sự hài lòng của khách hàng sẽ đạt trung bình 835 điểm khi thời gian chờ đợi ít hơn 1 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, sự hài lòng của khách hàng cũng được cải thiện tới 44 điểm khi có một cố vấn dịch vụ chào đón khách hàng trong vòng 2 phút khi họ đến với đại lý.