Jaguar, Buick đứng đầu về dịch vụ khách hàng tại Mỹ

Jaguar và Buick là hai thương hiệu xe hơi đứng đầu trong nghiên cứu mới nhất của J.D. Power về dịch vụ khách hàng tại Mỹ.

 
Cuộc khảo sát hàng năm do J.D. Power tiến hành xếp hạng các thương hiệu xe hơi về sự hài lòng khi khách hàng đến các đại lý của hãng. Nghiên cứu dựa trên thang điểm 1.000. Số điểm càng cao đồng nghĩa với mức độ hài lòng của khách hàng càng lớn.
 
Kết quả: Jaguar đứng đầu phân khúc xe sang với 877 điểm, tăng từ 853 điểm có được trong năm 2014. Lexus vẫn giữ vị trí thứ 2 với 870 điểm. Nằm trong top 5 còn có Audi, Lincoln và Cadillac. Trong khi đó, Land Rover, “anh chị em” của Jaguar, lại đứng cuối danh sách với 823 điểm.
 
Ở phân khúc phổ thông, năm 2015 là lần thứ 2 liên tiếp Buick của GM đứng đầu cuộc khảo sát về sự hài lòng của khách hàng với 836 điểm. Các thương hiệu đứng trong top 5 không thay đổi so với năm 2014 chỉ khác ở vị trí. Theo đó, MINI đứng thứ 2 với 834 điểm, Volkswagen đứng thứ 3 với 818 điểm, GMC đứng thứ 4 với 811 điểm và Chevrolet đứng thứ 5 với 807 điểm.
 
Trong khi GM đang ghi điểm khá tốt với khách hàng, thì các đối thủ như Ford và Chrysler lại chật vật hơn. Ford đứng ở vị trí 15 với 778 điểm, thấp hơn mức trung bình 792 điểm. Chrysler, Fiat, Ram, Dodge và Jeep đứng ở phần dưới bảng xếp hạng với kết quả lần lượt là 775-762-756-749-740 điểm.
 
Nghiên cứu cũng phát hiện lỗi sửa chữa liên quan đến các đợt thu hồi chiếm 16% số lần khách hàng đi đến đại lý. Tuy nhiên, các hãng xe đã xử lý vấn đề tốt hơn những năm trước với số điểm trung bình 789 điểm, tăng từ 777 điểm của năm 2014.
 
Chris Sutton của J.D. Power cho rằng: Các đợt thu hồi có thể dẫn đến khối lượng lớn khách hàng đem xe đến đại lý. Nhưng các  nhà sản xuất đã nghĩ khác. Họ có thể biến hại thành lợi nếu khắc phục sự cố mà không gây bất tiện cho khách hàng.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn