Infiniti sắp công bố động cơ VC-T thay đổi tỷ số nén linh hoạt

Công nghệ VC-T giúp xe Infiniti giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải, đồng thời triệt tiêu hiệu quả hơn độ ồn và độ rung. Bên cạnh đó, động cơ mới nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn so với động cơ thông thường.

Infiniti sắp công bố động cơ VC-T thay đổi tỷ số nén linh hoạt_1
 
Infiniti VC-T, được cho là sản phẩm động cơ đầu tiên trên thế giới có thể thay đổi tỷ số nén linh hoạt, trở thành một trong những động cơ đốt tiên tiến nhất, sẽ được hãng Infiniti chính thức trình làng rộng rãi tại triển lãm Motor Show Paris vào tháng 9/2016. Sau hơn 20 năm phát triển, động cơ tăng áp xăng 4 xi-lanh VC-T mới của Infiniti đại diện cho một bước đột phá lớn trong công nghệ hệ thống động cơ đốt trong.
 
Infiniti sắp công bố động cơ VC-T thay đổi tỷ số nén linh hoạt_2  
Công nghệ VC-T giúp động cơ đốt trong không còn bị giới hạn bởi một tỷ lệ nén cố định. Sự khéo léo của công nghệ động cơ VC-T nằm trong chính nó để biến đổi tăng hoặc giảm chiều cao piston. Sau đó, động cơ thay đổi dịch chuyển và tỷ lệ nén có thể thay đổi bất cứ nơi nào giữa 8 : 1 (cho hiệu suất cao) và 14 : 1 (hiệu quả cao). Kiểm soát động cơ tự động áp dụng tỷ lệ tối ưu, tùy thuộc vào nhu cầu lái xe.
 
Ông Roland Krueger, Chủ tịch của công ty xe hơi Infiniti, cho biết: “Công nghệ VC-T là một bước thay đổi cách mạng trong việc tối ưu hóa hiệu suất của động cơ đốt trong. Đơn cử, bước đột phá về công nghệ này cung cấp sức mạnh tạo nên hiệu suất động cơ turbo xăng 2.0 lít hiệu quả cao tại cùng một thời điểm”.
 
Infiniti sắp công bố động cơ VC-T thay đổi tỷ số nén linh hoạt_3