Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh cả năm

Trong năm tài chính 2018 (từ 1/4/2017 đến 31/3/2018), tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đạt 3,28 triệu xe, tăng 4,5% so với năm trước. Trong đó, doanh số của HVN đạt 2,38 triệu xe, tăng 9% so với 2017 và chiếm tới 72,5% thị phần xe máy Việt Nam. Về sản phẩm, HVN ra mắt 10 mẫu xe và phiên bản mới trong năm qua, bao gồm phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe côn tay nhập khẩu MSX 125cc và mẫu cruiser Rebel 300.

 
Liên doanh Nhật Bản dự đoán dung lượng thị trường sẽ tiếp tục ổn định trong năm tài chính 2019 (từ 1/4/2018 đến 31/3/2019). Hãng dự kiến giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới trong vòng một năm tới. Năm tài chính 2019 cũng đánh dấu bước ngoặt mới của HVN khi chính thức gia nhập thị trường xe môtô phân khối lớn.
 
Sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) của HVN năm qua đạt 131.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 331 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11% so với năm trước. Trong năm tài chính 2019, công ty đặt mục tiêu xuất khẩu 146.000 xe máy nguyên chiếc, tăng 11% so với 2018. Trên quy mô toàn cầu, doanh số xe máy của tập đoàn Honda trong năm tài chính 2018 đạt 19,55 triệu xe, tăng 10,7% so với 2017 do sự tăng trưởng bán hàng tích cực tại Ấn Độ, Việt Nam và Thái Lan. Riêng tại thị trường Châu Á, sản lượng xe máy tăng 11%.
 
 
Trong lĩnh vực ô tô, xét về tổng dung lượng thị trường Việt Nam, hãng xe Nhật cho biết, cuối năm tài chính 2018 chứng kiến sự biến đổi trên thị trường khi thuế nhập khẩu giảm xuống 0% trong khi Nghị định 116 với các điều kiện khắt khe đối với xe nhập khẩu có hiệu lực. Toàn thị trường tiêu thụ chỉ hơn 260.000 xe, trong đó dòng xe du lịch đạt hơn 150.000 xe, giảm 19% so với năm trước. Trong bối cảnh đó, HVN vẫn tăng trưởng tích cực và đạt doanh số kỷ lục với 12.867 xe được bán ra. Kết thúc năm tài chính 2018, City tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe ô tô bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ. HVN cũng đánh dấu sự ra mắt thành công của mẫu xe CR-V thế hệ mới và mẫu xe Hatchback Jazz lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam.
 
Trong năm tài chính 2019, Honda đặt mục tiêu tăng sản lượng lên 20,54 triệu xe máy, 5,37 triệu ôtô và 6,29 triệu sản phẩm động lực, trong đó thị trường Châu Á đóng vai trò chiến lược với 3 nước là Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ.