Theo xếp hạng uy tín của Kelley Blue Book (KBB), thương hiệu Honda năm thứ hai liên tiếp đứng đầu ở thị trường xe bình dân, còn Mercedes là ở thị trường xe cao cấp.
So với xếp hạng của các công ty chuyên về thương hiệu như BrandZ, giải thưởng nhãn hiệu ôtô của năm do KBB lập ra có phần uy tín hơn, không kém gì đánh giá của Consumer Report. Ngược lại, các đánh giá dựa trên tham khảo ý kiến khách hàng thường cho những kết quả lệch nhau nhiều hơn so với xếp hạng tính trên giá trị mà các công ty như BrandZ tiến hành. Điều đó cũng cho thấy trong cuộc cạnh tranh giành thị phần, mỗi một hãng xe đều có cơ hội vượt lên trên đối thủ.
KBB chia các hiệu xe thành 2 nhóm hạng sang và phần còn lại (từ hạng trung đến giá rẻ). Đối với, mỗi nhóm, ngoài việc tìm ra “nhãn hiệu ôtô tốt nhất”, còn bao gồm các xếp hạng phụ khác. Ngoài ra, còn có một đánh giá duy nhất dành cho thương hiệu xe tải. Tất cả được đưa ra dựa vào đánh giá của khoảng 12.000 lượt khách trên trang KBB.com.
Theo đó, 2014 là năm thứ hai liên tiếp Honda được vinh danh là nhãn hiệu xe ôtô bình dân tốt nhất thế giới, trong khi hãng xe hạng sang của Đức là Mercedes dẫn đầu trong số các nhãn hiệu ôtô cao cấp tốt nhất, còn hãng xe hơi Mỹ Ford được người tiêu dùng đánh giá là nhãn hiệu xe tải “đỉnh” nhất thế giới.