Nov 15, 2012

Honda CB1100 2013 - Đồ cổ được làm mới

Honda CB1100 2013 - Đồ cổ được làm mới

Honda CB1100 đời mới cho thấy chất phong cách và cá tính vốn là biểu tượng của dòng xe CB huyền thoại, không bao giờ là cũ. Nó chỉ càng thêm bóng bẩy hơn, trau chuốt hơn khi một phiên bản mới ra đời.

Chiếc CB1100 đời 2013 hiện đại hơn nhưng vẫn mang những dấu ấn quá khứ không thể nhầm lẫn: đèn pha hình tròn lớn, bình xăng kiểu vỏ sò gắn đôi cánh “Honda Wing”, cụm đồng hồ quen thuộc, yên xe mỏng, hệ thống ống xả 4-2-1 và những thanh bảo vệ mạ crôm. Với chiếc CB1100 2013, Honda muốn tạo ra một chiếc CB trẻ trung và thực sự tiện lợi để sử dụng hàng ngày trong thành phố.
 
 
Điểm quan trọng nhất của chiếc CB1100 2013 chính là một động cơ 4 xi-lanh 1.140 phân khối DOHC được chế tạo tinh xảo. Được làm mát bằng cả không khí và dầu, hệ thống tản nhiệt của CB1100 là loại tốt nhất của Honda. Động cơ có tốc độ trục quay cực đại lên tới 8.500v/ph và tỷ số nén 9,5:1; đạt công suất 88,5 mã lực tại 7.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 93Nm tại 5.000v/ph.
 
Honda cũng đã lắp một hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI rất tiết kiệm nhiên liệu, khoảng 4,5 lít/100km (theo công bố của nhà sản xuất). Khi được đổ đầy bình xăng dung tích 17,5 lít, xe có thể đi hết một hành trình dài hơn 360km. Chiếc CB1100 này sử dụng hộp số 5 cấp với ly hợp ướt và dẫn động bánh sau thông qua một dây xích chắc chắn.
 
 
Các tính năng của CB1100 có được còn nhờ một bộ khung cực kỳ cân bằng. Honda vẫn sử dụng bộ khung bằng thép ống kinh điển cho CB1100. Nó giữ chặt khối động cơ 4 xi-lanh thông qua 4 liên kết cứng và 2 điểm bắt có đệm cao su. Càng sau được chế tạo từ thép hộp khá lớn để đảm bảo độ chắc chắn và ổn định cho bánh sau. Hệ thống treo của xe gồm cặp phuộc nhún đường kính 41mm trên trục trước và hai giảm xóc có thể điều chỉnh của Showa. CB1100 vẫn thể hiện sự trung thành với truyền thống khi lắp bộ vành 5 chấu kép 18 inch trên hai trục. Hệ thống phanh ABS do Nissin sản xuất gồm đĩa kép phía trước đường kính 296mm được kẹp bởi 4 pit-tông, đĩa đơn sau 256mm với 2 pit-tông.
 
Với nhiều thay đổi như vậy, Honda mong đợi CB1100 sẽ là một sản phẩm thành công như những thế hệ trước của nó. Chắc chắn rằng Honda CB1100 sẽ có nhiều khách hàng trung thành và người hâm hộ. Vị thế của nó trên thị trường cũng đã được khẳng định khi những đối thủ cạnh tranh hiện nay của Honda CB1100 chủ yếu là những chiếc sport-touring hoài cổ như Triumph Modern Classic, Ducati SportClassic và Moto Guzzi V7.
 
Xem thêm hình ảnh Honda CB1100 2013:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Xuân Trịnh
Nguồn : Theo Xe & đời sống
Tags:
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top