Hơn 200 xe Chevrolet Orlando bị triệu hồi tại Việt Nam

Ngay sau chiến dịch triệu hồi gần 600 chiếc xe Chevrolet Aveo vào cuối tháng 2, GM Việt Nam lại tiếp tục ra thông báo gọi về xưởng 291 xe Chevrolet Orlando do kẹt nút khởi động

Chevrolet Orlando bị triệu hồi tại Việt Nam
 
Nguyên nhân két nút khởi động được xác định do trong quá trình khi lắp ráp nẹp táp-lô, công nhân có thể thao tác sai thứ tự lắp ráp khiến nẹp táp-lô chịu lực xoắn, dẫn đến khe hở giữa nẹp táp lô và nút khởi động bị lệch về một phía. Điều này có thể gây ra hiện tượng chạm sát giữa nẹp táp-lô và nút khởi động. Việc nút khởi động bị kẹt có thể khiến quá trình đánh lửa bị gián đoạn, làm cho hệ thống túi khí bị vô hiệu hóa, gây nguy hiểm cho người lái trong trường hợp xe xảy ra va chạm. Ngoài ra, nút khởi động bị kẹt có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh, khiến người lái phải tác dụng một lực lớn hơn bình thường khi sử dụng hệ thống lái và hệ thống phanh trong quá trình điều khiển ô tô.
 
Các mẫu xe bị triệu hồi có số loại ORLANDO KL1Y YMA11 / BB7 sản xuất từ 1/1/2015 đến 9/3/2016. Dự kiến thời gian sửa chữa trong khoảng từ 0,2 đến 0,5 giờ một xe. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 21/3/2016 (khắc phục tạm thời) và từ 07/2016 (khắc phục triệt) và sẽ kết thúc vào 31/12/2016. Người dùng có thể đưa xe của mình  đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của GM Việt Nam trên toàn quốc.