Hiệp hội nhân công chấm dứt hợp tác dài hạn với Harley-Davidson

Liên đoàn công nhân ngành thép Hoa Kỳ (USW) và hiệp hội quốc tế kỹ sư cơ khí và hàng không (IAM) mới đây đã chấm dứt thỏa thuận hợp tác cùng Harley-Davidson dù đã có 22 năm hợp tác. Theo báo Milwaukee Journal Sentinel, hai hiệp hội nhân công đại diện phần lớn các công nhân đang làm việc cho thương hiệu xe cơ bắp Mỹ.

 
hiep-hoi-nhan-cong-cham-dut-hop-tac-dai-han-voi-harley-davidson-anh1
 
Ông Robert Martinez Jr. – chủ tịch của hiệp hội IAM cho biết: “Trong 7 năm vừa qua, Harley-Davidson liên tục cắt giảm nhân công bằng cách này hay cách khác. Chúng tôi đã có thời gian hợp tác vô cùng ổn với nhau những Harley-Davidson đã chuyển hướng phát triển của mình phần nào trái lại với các ban lãnh đạo của chúng tôi tại các nhà máy.”
 
hiep-hoi-nhan-cong-cham-dut-hop-tac-dai-han-voi-harley-davidson-anh2
 
Theo đại diện của Harley - Patricia Sweeney, quyết định của hai liên đoàn sẽ không ảnh hưởng đến cách hãng giải quyết các vấn đề đang nổi trội tại nơi làm việc.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với hai liên đoàn để giải quyết sự cố, tìm hiểu nghiên cứu phương pháp xử lý các thách thức và để làm ra những cải thiện giúp cho công việc kinh doanh có thể tiếp tục đi vào guồng xoay” Sweeney chia sẻ với báo Sentinel. “Và quan trọng nhất là chúng tôi vẫn muốn hợp tác cùng ban lãnh đạo của các hiệp hội quốc tế.”
 
hiep-hoi-nhan-cong-cham-dut-hop-tac-dai-han-voi-harley-davidson-anh3
 
Hai liên đoàn bắt đầu phản ánh với Harley-Davidson vào tháng 5 khi hãng tuyên bố sẽ mở nhà máy lắp ráp ở Thái Lan. Hãng cho biết nhà máy sẽ được mở ra vào năm sau này chỉ lắp ráp xe từ những linh kiện được gia công tại Mỹ và sẽ không gây ra những thất thoát việc làm ở đất mẹ. Hai liên đoàn lại cho rằng việc mở rộng hoạt động hải ngoại sẽ đồng nghĩa với việc gia tăng tỉ lệ thất nghiệp tại Mỹ và là một cú đấm trực diện vào các thành viên trong liên đoàn.
 
hiep-hoi-nhan-cong-cham-dut-hop-tac-dai-han-voi-harley-davidson-anh4
 
Trong khi đó Sweeney cho biết: “Chúng tôi tin rằng bằng việc nếu Harley-Davidson có thể hấp dẫn đối tượng khách hàng mới cả ở Hoa Kỳ cũng như quốc tế thì hãng xe sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn bây giờ. Đó chính là con đường duy nhất để đảo ngược tình hình thực tế về tài chính mà chúng tôi đang gặp phải những năm gần đây. Việc mở cửa thêm nhà máy lắp ráp đồng nghĩa với việc sản phẩm của Harley sẽ tiếp cận được thêm với nhiều người tiêu dùng giúp chúng tôi mở rộng mạng lưới kinh doanh chứ không có ý định thay thế một ai cả.”