Genesis chưa đủ tự tin để thâm nhập thị trường châu Âu

Mặc dù đã tách riêng thương hiệu xe sang Genesis từ tháng 11/2015 nhằm tăng sức cạnh tranh với các tên tuổi xe cao cấp đình đám, song Hyundai vẫn chưa tự tin để đưa thương hiệu xe sang độc lập này tới “chinh chiến” tại thị trường châu Âu.

Xe sang Genesis
 
Trả lời phỏng vấn của tờ Automotive News Europe, CEO Hyundai châu Âu Thomas Schmid nhấn mạnh: “Việc giới thiệu thương hiệu xe cao cấp tại lục địa già châu Âu là một thách thức vô cùng lớn, nhất là khi bạn chưa có được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dùng tại thị trường này”.
 
Lãnh đạo của hãng xe Hàn Quốc cho biết dự kiến sớm nhất cũng phải tới năm 2019 mới mang thương hiệu Genesis “đi gõ chuông” ở thị trường châu Âu vốn nổi tiếng với những khách hàng khó tính. Nguyên nhân chính mà Hyundai đưa ra là muốn có thêm thời gian để bổ sung vào danh mục sản phẩm của Genesis nhiều lựa chọn động cơ khác nhau, bên cạnh động cơ xăng.
 
Thực tế, hệ truyền động không phải là thiếu sót duy nhất mà thương hiệu xe sang mới sinh Genesis cần phải cải tiến ở thời điểm hiện tại. Đơn cử như ngoài mẫu G70 được coi là đối thủ cạnh tranh của BMW 3 Series thì thương hiệu này cũng chưa có được mẫu crossover trong bối cảnh nhu cầu của người dùng với dòng xe này đang ngày càng bùng nổ.
 
“Hiện vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để chúng tôi lấn sân sang châu Âu. Phải khả thi và có lãi chúng tôi mới làm và không muốn liều thử khi chưa chuẩn bị tốt”, ông Schmid cho biết.
 
Như vậy, trước mắt, thương hiệu xe sang Genesis sẽ chỉ có ở các thị trường Bắc Mỹ, Trung Quốc, Trung Đông và Hàn Quốc. Việc trì hoãn đưa Genesis tới lục địa già vào năm 2019 hoặc 2020 sẽ giúp thương hiệu xe sang này bổ sung thêm danh mục sản phẩm có đủ dòng SUV. Theo kế hoạch, đến năm 2020, danh mục sản phẩm của Genesis sẽ có 6 mẫu xe, trong đó có hai mẫu crossover.