GAZ - xe thương mại Nga đặt chân tới Việt Nam

Bên cạnh những mẫu xe phân khối lớn của Ducati, Harley-Davidson hay Triumph, triển lãm Vietnam Auto Expo 2018 còn thu hút khách tham quan với sự xuất hiện của gian trưng bày GAZ - nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu tại Nga.

 
Năm 2018 GAZ bắt đầu thực hiện Nghị định thư liên chính phủ về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải đã được ký kết giữa Nga và Việt Nam. GAZ đã đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường có sự phát triển rõ nét hiện nay. Việt Nam sẽ là điểm đến với rất nhiều kỳ vọng của các thương hiệu ô tô nói chung cũng như GAZ nói riêng. Với quá trình phát triển lâu năm (85 năm tại thị trường nội địa – Nga), GAZ tự tin sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm ở các phân khúc đang có doanh số tốt tại thị trường Việt Nam.
 
 
Tại triển lãm Vietnam Auto Expo lần thứ 15,  GAZ đã trưng bày những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường xe tải thương mại hạng nhẹ (LCV) ở Nga. Và thương hiệu xe thương mại đến từ Nga kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm bán sẽ có doanh số tốt tại Việt Nam: xe tải bốc dỡ bên hông GAZelle NEXT, xe buýt 19 chỗ ngồi GAZelle NEXT Citiline, có khung gầm, xe tải bốc dỡ bên hông GAZelle Business 4x4, hai mẫu xe tải hạng trung GAZon NEXT và Sadko 4x4.
 
 
Bà Kristina Dubinina - Giám đốc Kinh doanh thị trường Âu Á của GAZ cũng chia sẻ, việc tham gia Vietnam Auto Expo 2018 cũng là cơ hội tuyệt vời để nhận được phản hồi của khách hàng trước khi đặt chân vào một thị trường mới. Bên cạnh đó, sau khi đón nhận những thông tin phản hồi từ khách hàng tại thị trường Việt Nam. GAZ sẽ đưa ra kế hoạch cụ thể về việc lắp ráp xe tại Việt Nam.
 
 
Đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng, GAZ đã thực hiện việc lựa chọn trong số trên 500 kiểu loại xe của mình mẫu xe phù hợp với thị trường Việt Nam để tạo danh mục sản phẩm thích hợp. Từng bước sẽ giới thiệu xe tải hạng nặng URAL, xe buýt hạng trung và hạng lớn bao gồm các phiên bản xe chạy khí nén (CNG) và nhiều loại xe khác.
 
Dòng xe GAZelle NEXT là dòng xe thương mại hạng nhẹ kết hợp các chức năng tuyệt vời với các giải pháp kỹ thuật hiện đại. Xe GAZelle NEXT được trang bị động cơ diesel 2,8 lít. Dung tích xylanh của động cơ - 2,8 l, công suất - 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại - 330 Nm.
 
Xe buýt GAZelle NEXT Citiline
 
 
Xe buýt GAZelle NEXT Citiline có khung gầm được có đặc tính là chiều dài xe ngắn hơn và chiều rộng thân xe lớn hơn. Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng các xe buýt này có thể chở tới 19 hành khách. Xe buýt được trang bị ghế ngồi thoải mái và tay vịn cho phép hành khách di chuyển dễ dàng và an toàn khi ở trong khoang hành khách. Xe buýt GAZelle NEXT Citiline có phần kính rộng lớn.
 
 
Đây cũng chính là dòng xe mà GAZ đặt khá nhiều kỳ vọng tại thị trường Việt Nam. Đại diện của GAZ cho biết, các dòng xe buýt đã và đang thu hút được rất nhiều sự lựa chọn của khách hàng. Và GAZelle NEXT Citiline sẽ là sản phẩm chủ chốt của GAZ tại Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, khoảng sau 01 tháng tới đây, GAZelle NEXT Citiline sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam.
 
Dòng xe GAZelle Business
 
 
Xe tải bốc dỡ bên hông GAZelle Business 4*4 được trưng bày gồm cabin có hai hàng ghế và vải bạt xe. GAZelle Business là xe có hệ dẫn động các bánh (AWD) với khả năng chạy mọi địa hình cao hơn. Xe được trang bị hệ thống AWD bán thời gian. AWD bán thời gian là một hệ thống tương đối đơn giản, có độ tin cậy cao trong những điều kiện vận hành khắc nghiệt.
 
Dòng xe Sadko
 
 
Xe tải hạng trung bốn bánh chủ động Sadko nổi tiếng với khả năng chạy mọi địa hình độc đáo. Xe này rất phổ biến trong các lực lượng vũ trang của nhiều quốc gia và ở các công ty trong lĩnh vực tài nguyên và địa chất hoạt động trên sa mạc, rừng rậm và các khu vực miền núi, chứ đừng nói gì đến khu vực rừng và nông thôn. Xe được trang bị một động cơ diesel mạnh, tay lái trợ lực, cabin hai chỗ ngồi thoải mái, dễ điều khiển, hệ thống kiểm soát áp suất lốp và tời được điều khiển bằng máy.
 
Dòng xe Gazon NEXT
 
 
GAZon NEXT là xe tải hạng trung thế hệ mới dùng để vận chuyển hàng hóa cả trong nội thành lẫn giữa các thành phố. Trọng tải của xe là 5 tấn, và tổng trọng lượng là 8,7 tấn. Xe được trang bị hệ thống phanh khí nén hiệu quả cao với phanh đĩa cho bánh trước và bánh sau. Tay lái tích hợp cung cấp lượng thông tin cao và khả năng kiểm soát tốt trong khi chỉ cần dùng ít sức trên vô-lăng. Hệ thống treo trước được trang bị lò xo có độ dài được gia tăng, bộ giảm xóc thủy lực ống lồng và thanh ổn định, nhờ vậy xe đi êm và ổn định khi cần lái xe với tốc độ cao. Cabin được làm bằng thép mạ kẽm với hai lớp sơn lót, còn chắn bùn và vòm bánh xe được làm bằng nhựa cứng đảm bảo độ chống ăn mòn cao.