Ford tìm đường sang Trung Đông và châu Phi

Hãng xe hơi Mỹ Ford đang tìm kiếm cơ hội tăng trưởng tại các thị trường mới ít bị khai thác như Trung Đông và châu Phi với kế hoạch ra mắt 25 mẫu xe mới tại các thị trường này vào năm 2016. Trong số đó, Nam Phi và khu vực cận sa mạc Sahara sẽ xuất hiện 17 mẫu xe mới mang thương hiệu Ford.

Ford tấn công thị trường Trung Đông và Nam Phi
Thông báo này được đưa ra nhân một sự kiện đặc biệt mang tên “Go Further” diễn ra mới đây ở Johannesburg, Nam Phi với sự tham dự của 1.000 nhân viên, các đại lý và đối tác của hãng xe Ford cùng nhiều quan chức chính phủ địa phương và đông đảo các phương tiện truyền thông. Theo đó, danh sách những mẫu ô tô mới của Ford dành riêng cho Trung Đông và châu Phi bao gồm những mẫu xe cỡ nhỏ, hạng trung và cỡ lớn, và cả những mẫu xe nổi tiếng của hãng như Mustang, Focus và Fusion.
 
Phát biểu tại sự kiện, Jim Benintende, Chủ tịch Ford tại Trung Đông và châu Phi, cho biết: “Tổng số xe hơi tại thị trường Trung Đông và châu Phi dự kiến sẽ tăng 40% vào cuối thập kỷ tới, lên khoảng 5,5 triệu xe. Đây hiện đang là biên giới cuối cùng cho chiến lược phát triển quy mô toàn cầu của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tiến hành xây dựng các cơ sở hạ tầng để phục vụ cho kế hoạch giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới với việc tận dụng thế mạnh của chiến lược One Ford toàn cầu”.
 
Theo kế hoạch, mẫu sedan Ford Fusion sẽ được bán ở Trung Đông ngay trong năm nay và tại châu Phi vào năm tới. Trong khi đó, phiên bản nâng cấp của mẫu Focus và phiên bản mới của Mustang sẽ được chào bán tại 2 thị trường này vào năm 2015. Bên cạnh đó, Ford cũng dự kiến giới thiệu phiên bản sản xuất của mẫu Figo Concept tại châu Phi.
 
Như vậy, không lâu sau sự kiện khai trương ồ ạt tới gần 100 đại lý mới ở Trung Quốc hồi trung tuần tháng 6 vừa qua – một động thái không chỉ thể hiện tham vọng “xưng vương” của Ford tại thị trường đông dân nhất thế giới mà còn hứa hẹn sẽ giúp hãng này thoát khỏi sự phụ thuộc vào thị trường quê nhà đang có dấu hiệu tụt dốc – Ford tiếp tục chuyển hướng sang đầu tư sang các thị trường xa xôi Trung Đông và châu Phi. Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều thị trường nhỏ khác của hãng sẽ đứng trước nguy cơ bị “quay lưng” và bị rút vốn đầu tư.
 
Vân Du
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn