Ford F-150 2016 là bán tải cỡ lớn an toàn nhất

Ford F-150 2016 là mẫu xe bán tải cỡ lớn duy nhất giành được chứng nhận an toàn Top Safety Pick của Viện Bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS) sau một loạt thử nghiệm va chạm khắc nghiệt.

Ford F-150 2016 an toàn
 
Raul Arbelaez, Phó Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu xe của IIHS, nhấn mạnh: “Ford hiện đang dẫn đầu trong số các nhà sản xuất xe bán tải cỡ lớn ở phương diện bảo vệ người ngồi trong một loạt va chạm khác nhau, cũng như cung cấp công nghệ giúp cảnh báo tài xế về nguy cơ xảy ra va chạm”. Ngoài ra, Raul Arbelaez cũng khẳng định F-150 2016 đã đạt được kết quả tốt hơn so với các bài thử nghiệm va chạm năm ngoái.
 
Trong khi đó, Raj Nair, phó Chủ tịch phát triển sản phẩm toàn cầu của hãng xe Ford, khẳng định an toàn luôn là mục tiêu hàng đầu của hãng khi quyết định thiết kế lại mẫu bán tải ăn khách F-150 đời 2016 với bộ khung nhôm thay vì thép truyền thống. Theo đó, nhóm phát triển xe bán tải của Ford đã tạo ra 31 sáng kiến an toàn cho F-150 SuperCab bao gồm cả cấu trúc mới để tăng cường độ an toàn cho xe trong trường hợp xảy ra va chạm. “Chúng tôi đã dành hàng ngàn giờ đồng hồ thiết kế và phát triển các tính năng an toàn sao cho chúng có thể phối hợp với nhau trong trường hợp xảy ra sự cố”, Raj Nair, cho biết.
 
Khác với các tổ chức khác thường đánh giá mức độ an toàn bằng điểm số, IIHS xếp hạng kết quả an toàn thông qua các bài thử nghiệm theo mức từ Tốt (Good), Khá (Acceptable), Kém (Marginal) cho đến Tồi (Poor). Trong bài thử nghiệm mới nhất của IIHS dành cho các mẫu bán tải, Ford F-150 2016 là mẫu xe duy nhất nhận được chứng nhận Tốt trong nội dung va chạm chồng chéo góc nhỏ phía trước. Ngược lại, Ram 1500 đứng “chốt sổ” khi hai phiên bản của mẫu xe nhận kết quả Kém.
 
Với những cải tiến đáng kể, Ford F-150 2016 bảo vệ rất tốt chân của người ngồi trước những tác động ở các mức độ khác nhau từ trung bình đến nghiêm trọng. Theo ông Arbelaez, người điều khiển của những mẫu bán tải thường phải cần đến sự giúp đỡ để đưa đôi chân ra khỏi đống đổ nát sau va chạm. Do đó, chúng tôi khuyến khích các nhà sản xuất ô tô thiết kế lại sản phẩm của họ để ngăn chặn sự tác động vào khoang lái, giúp người dùng tránh dược những chấn thương ở chân và bàn chân có thể phải mất hàng tháng trời để phục hồi”.