Ferrari: Thương hiệu mạnh nhất thế giới

Không phải những “ông lớn” như Apple hay Google, Ferrari mới chính là thương hiệu mạnh nhất năm 2019 theo đánh giá của hãng tư vấn và định giá thương hiệu Brand Finance.

 
Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos đang diễn ra ở Thụy Sĩ, Brand Finance đã công bố kết quả nghiên cứu hàng năm Brand Finance Global 500 2019. Theo đó, “ngôi vị” thương hiệu mạnh nhất thế giới thuộc về Ferrari.
 
Năm 2019, chỉ số sức mạnh thương hiệu Brand Strength Index (BSI) của Ferrari đạt 94,8/100, tăng 3,3 điểm so với năm 2018 cùng mức đánh giá AAA+. Với kết quả này, thương hiệu xe thể thao Ý đã “qua mặt” cả những tên tuổi như Coca-Cola, Apple hay McDonald’s.
 
Brand Finance đã xem xét nhiều yếu tố tạo nên sức mạnh của một thương hiệu, bao gồm: Đầu tư cho hoạt động tiếp thị, vốn cổ đông hay kết quả kinh doanh. Trong Top 500 của năm nay chỉ có 14 thương hiệu nhận đánh giá AAA+, trong đó xuất hiện 3 tên tuổi đến từ ngành công nghiệp ôtô là Ferrari, BMW và Porsche.
 
 
Đây không phải lần đầu tiên, Ferrari giành được vị trí này. Năm 2014, hãng xe “ngựa chồm” cũng sở hữu danh hiệu “thương hiệu mạnh nhất thế giới”.
 
Bên cạnh sức mạnh thương hiệu, giá trị thương hiệu Ferrari năm 2019 còn được cải thiện 27%, lên mức 8,3 tỷ USD. Dù vậy, điều đó chưa thể giúp Ferrari trở thành thương hiệu ôtô giá trị nhất.
 
Ferrari là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xe hơi. Những mẫu xe mà Ferrari dự định sản xuất cho năm 2019 đều “cháy hàng” từ giữa năm 2018. Mới đây, tân Giám đốc điều hành Louis Camilleri - người lên thay thế vị trí của ông Sergio Marchionne - đã tiết lộ kế hoạch ra mắt thêm 15 mẫu xe trong thời gian tới, không ít trong đó là xe sử dụng năng lượng điện.
 
Không chỉ giới hạn ở những mẫu xe thể thao, kể từ khi thành lập, Ferrari liên tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm và ngành nghề kinh doanh, từ bán lẻ, thời trang cho đến công viên, khách sạn...