Ducati Multistrada 1260 “bốc hơn” sắp ra mắt

Dự đoán này được đưa ra khi Cơ quan Tài Nguyên môi trường California vừa phát hành một tài liệu liên quan đến việc chứng nhận khối động cơ V-Twin dung tích 1.262 cc sẽ được trang bị trên mẫu Ducati Multistrada 1260.

Ngoài phiên bản Multistrada 1260 tiêu chuẩn, sẽ có một phiên bản Multistrada 1260 Pikes Peak và Multistrada 1260 S. Cả ba phiên bản đều được trang bị động cơ V-Twin 1.262cc thay thế động cơ cũ chỉ 1.198cc. Trên thực tế, khối động cơ Testastretta 1.262cc DVT này đã được trang bị trên mẫu XDiavel. Nhà sản xuất đã tăng hành trình piston từ 67,9mm trên động cơ 1.198cc thêm 3,6mm lên thành 71,5mm với kích thước trái vẫn giữ nguyên tại 106mm.
 
Tuy có dung tích cao hơn nhưng động cơ của XDiavel lại được chỉnh để có khả năng tạo ra mô-men xoắn cao ở vòng tua 5.000 vòng/phút, thấp hơn Multistrada 1200 là ở 7.500 vòng/phút, nhằm tạo ra cảm giác “bốc” hơn và mức công suất tối đa của cả 2 chiếc xe đều ngang nhau ở mức 152 mã lực.
 
Theo tài liệu do Cơ quan Tài Nguyên môi trường California phát hành, có thể thấy mức phát thải CO2 từ động cơ của Multistrada 1260 cao hơn XDiavel. Điều này đồng nghĩa với việc Multistrada 1260 sẽ đốt nhiều xăng hơn và khỏe hơn XDiavel. Dự đoán Multistrada 1260 sẽ mạnh khoảng 160 mã lực và có mô-men xoắn cực đại đạt khoảng 134Nm.
 
Không những có động cơ mạnh hơn mà Multistrada 1260 2018 sẽ nhẹ hơn thế hệ tiền nhiệm với trọng lượng ướt giảm 10kg từ 232kg xuống còn 222kg, trong khi đó trọng lượng khô của chiếc xe sẽ chỉ ở mức 199kg.
Theo phỏng đoán, phiên bản S và Pikes Peak vẫn sẽ được duy trì như Multistrada 1200. Như vậy, phiên bản S sẽ được trang bị hệ thống treo điện tử Skyhook và phiên bản Pikes Peak sẽ được trang bị phuộc Ohlins cả trước lẫn sau. Có thể mẫu xe này sẽ có mặt tại triển lãm ECIMA sắp diễn ra tới đây từ ngày 8 - 12/10 tại Ý.