Đội Việt Nam lần thứ hai dự Offroad ở Malaysia đã giành thứ hạng cao

Băng qua các hố sâu ngập nước, vượt qua các hố bùn ngập bánh xe, sáng đua tối sửa xe… đó là hành trình trong 10 ngày thi đấu của đội 131 (CLB Offroad Hà Nội). Kết thúc ngày thi đấu cuối cùng, 10/12, đội bất ngờ giành vị trí thứ năm, tính chung tất cả các hạng thi.

Rainforest Challenge (RFC) là giải đấu hàng năm tổ chức tại Malaysia. Tham dự giải năm nay có 24 đội thuộc thuộc nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Venezuela, USA, Australia, Áo, Ba lan, Nga (Moscow và Vladivostok), Việt Nam, Trung Quốc (Hongkong và Quảng Châu), Colombia, Brunei, Bulgaria, Philippines, Thái Lan, Hungary, Italy, Phần Lan, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.
 
Đây là giải thi đấu xe địa hình lớn có uy tín của khu vực cũng như trên thế giới. Năm nay cũng là kỷ niệm lần thứ 15 của giải đấu, do đó chất lượng cuộc thi được đánh giá rất cao từ bài thi cho đến các đội tham dự. Các đội sẽ có 5 ngày tập trung trước ngày thi đấu để giao lưu và chuẩn bị. Ngày thi đấu chính thức được tính từ 1/12 đến ngày 10/12 với 30 chặng SS (special stage) và trại tập trung thi đấu (cắm trại và sinh hoạt tại địa điểm thi đấu với một số SS gần đó). Giải thưởng của RFC 2012 xếp theo 7 hạng thi đấu và 1 giải chung cuộc toàn đoàn.
 
Các xe tham dự đều được nâng cấp để có thể vượt qua được các bài thi phức tạp trên nhiều địa hình khác nhau như bãi đá hộc, hố bùn sâu cả mét, vượt hố, trèo qua thân cây đổ….. Ở lần tham dự thứ 2 này, đội Việt Nam (CLB ôtô địa hình Hà Nội) tham dự giải này với 2 xe ở hạng 2000-3000cc (Toyota Hilux - lái chính Nguyễn Hồng Vinh và lái phụ Trần Mạnh Hùng) và hạng cơ bản (Mercedes G Wagon - lái chính Cấn Sơn Thành và lái phụ Nguyễn Vĩnh Tân). Chiếc Mercedes G thi hạng cơ bản nên chỉ lắp thêm lốp gai to (loại Extrem 35 inch), còn xe Hilux lắp thêm khung chống lật, thay động cơ và giảm sóc mới, chuyển két nước ra phía sau…
 
So với lần đầu tiên tham dự vào năm 2010, đội Việt Nam đã có sự tiến bộ rõ rệt khi đạt thứ hạng năm toàn đoàn và thành tích nhì hạng thi 2000cc đến 3000cc dành cho động cơ máy dầu. Đặc biệt, ở hạng cơ bản, xe Mercedes G Wagon đã xuất sắc dành thứ hạng cao nhất. Năm 2010, đội đua Việt Nam tham dự với mục đích học hỏi là chính nhưng cũng gây bất ngờ khi đi đến đích cuối cùng (không bỏ cuộc) và xếp thứ 16/48 đội với thành tích 846 điểm, nhận giải khuyến khích. Tối muộn ngày 11/12, đoàn Việt Nam đã đặt chân tới sân bay Nội Bài trong niềm vui khó tả của bạn bè, đồng đội trong CLB Offroad Hà Nội đến đón.
 
Sau giải RFC 2012, thành công bất ngờ trên đã giúp ghi tên Việt Nam vào bản đồ offroad trong khu vực và hứa hẹn trong thời gian tới, môn thể thao offroad sẽ phổ biến và thành công hơn ngay tại các giải đấu trong nước như VOC (Vietnam Offroad Cup), SAT (Saigon Adventure Trophy), Halong Challenge….
 
Bản đồ toàn cảnh cuộc đua RFC 2012
 
Đội Việt Nam lần thứ 2 bước qua cổng chào RFC
 
Thi đấu trên địa hình đá và cát
 
Vượt hố sâu trong mưa
 
Thi đấu trong rừng 
 
Dựng lều tại trại số 4 gồm 6 bài thi SS, trong đó 2 SS diễn ra trong đêm
 
Chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè quốc tế
 
Niềm vui ngày nhận giải
 
…và trong vòng tay bạn bè đón ngày trở về
 
Kết quả chung cuộc ở các hạng thi đấu:
 
Hạng thi đấu
Đội
Thứ hạng
Xe số
Tời điện
Nga
1
104
Nga
2
103
Venezuela
3
157
 
Tời cơ
Malaysia
1
129
Hongkong
2
121
Malaysia
3
118
 
Dưới 2000cc
Nga
1
104
Malaysia
2
129
Nga
3
103
 
Trên 3000cc
Malaysia
1
118
Venezuela
2
157
Maylaysia
3
119
 
2000cc đến 3000cc (máy xăng)
Malaysia
1
145
Malaysia
2
155
Malaysia
3
123
 
2000cc đến 3000cc (máy dầu)
Hongkong
1
121
Vietnam
2
131
Malaysia
3
125
 
Trục lệch tâm
Nga
1
104
Malaysia
2
118
Malaysia
3
155
 
Chung cuộc
Nga
1
104
Malaysia
2
129
Malaysia
3
123
 
 
Thứ hạng Top 5:
 
STT
Đội
Xe số
Tổng điểm
1
Nga Moscow
104
2873
2
Malaysia
129
2820
3
Nga Vladivostock
103
2748
4
Hongkong
121
2436
5
Việt Nam
131
2142
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn