Corvette 1959 lộng lẫy với Pogea Racing

Thiết kế kinh điển trong sự cân bằng cùng những công nghệ xe hơi hiện đại nhất, là phong cách mà Eduard Pogea, ông chủ hãng độ xe Pogea Racing GmbH, phác thảo về chiếc mui trần Corvette năm 1959 được “hiện đại hóa” theo yêu cầu đặt hàng.

Nền tảng cho dự án đầy thách thức này gồm một bộ khung bằng thép ống được chế tạo bởi các kỹ thuật viên của Pogea Racing với sự hợp tác của Foose Design, một hãng độ xe nổi tiếng tại Mỹ. Bộ khung này không chỉ cải thiện đáng kể độ cứng chống xoắn của chiếc mui trần, mà còn tạo nên một nền tảng chắc chắn mà trên đó lắp một hệ thống treo lò xo có thể điều chỉnh độ cao, cũng như một hệ thống truyền động và phanh hiện đại. Với ý định tìm kiếm động cơ phù hợp với di sản của Corvette, Pogea đã chọn một động cơ Chevy LS3. Động cơ này hiện đang được sử dụng trên chiếc Corvette năm 2011, và nó cũng được trang bị thêm các linh kiện chuyên dụng của Pogea Racing để tăng công suất. Cùng với những đầu phun nhiên liệu LS7, trục truyền khỏe hơn và các cửa hút không khí trực tiếp, động cơ V8 6.2 lit này tạo ra một lượng công suất đủ mạnh: 485 mã lực tại 4.400rpm và mô-men xoắn 585Nm tại 6.200rpm. Tiếng nổ hăm dọa của nó được phát ra thông qua một hệ thống ống xả bằng thép không gỉ và hai bộ giảm thanh. Hộp số tay 5 cấp với ly hợp ceramic và bộ vi sai Dana 4 đảm nhiệm đưa công suất đến trục sau.
 
 
Với những thay đổi như vậy, chiếc xe cổ đỏ rực rỡ được làm lại hoàn toàn này đã thể hiện một cách đầy thuyết phục: nó tăng tốc 0-100km/h sau 3,9 giây và dễ dàng đạt tốc độ cực đại 288km/h, một sự khác biệt lớn so với nguyên bản. Một hệ thống phanh thể thao ngoại cỡ lấy từ chiếc Corvette LS5 cung cấp lực hãm cực mạnh và chắc nịch. Những đĩa phanh lớn có lỗ thông gió, đường kính đĩa phanh 330mm trên trục trước và 300mm trên trục sau, chúng được kẹp chặt tương ứng bởi các má phanh 6 và 4 pit-tông.
 
 
Pogea Racing cũng thửa riêng một bộ vành 5 chấu đầy kiểu cách, mạ crom cho chiếc Corvette này để phù hợp với lượng công suất gia tăng từ động cơ. Chúng được lắp kèm với cặp lốp thể thao bản rộng của Bridgestone hiệu Potenza. 
 
 
Một tiểu xảo thông minh cho phép Pogea lắp những bộ vành lớn này vào thân xe. Do vành quá rộng nên Pogea Racing đã phải mở rộng hốc bánh sau gấp đôi so với nguyên bản. Kết quả là phần thân xe phía sau đã được nới rộng thêm 37cm. Tạo nên vẻ đẹp bất ngờ với nguyên mẫu, kiểu hông sau bạnh ra tròn trịa đầy quyển rũ và gợi tình với một khối sắt đỏ rực rỡ như vậy! Pogea gắn 4 cụm đèn LED trên đuôi xe để tạo nên một liên hệ thuần khiết mang phong cách cổ điển với chiếc Corvette trong những năm 1950. Nước sơn màu đỏ tươi Ferrari Rosso chính hiệu và màu trắng Bianco càng bổ sung cho hiệu ứng tương phản đến nhức mắt này.
 
 
Đỏ và trắng cũng chính là tông màu nổi bật bên trong nội thất với một sự tương phản hình ảnh thị giác và cảm giác hoàn hảo tối đa của nó. Cabin Pogea sử dụng kết hợp cùng vải và da mềm mại biến nội thất của xe thành như một cỗ xe “ngựa” hoàng gia mang tính phô trương mà thật tinh xảo. Một vô-lăng kiểu “Vallelunga” với phần đáy cắt phẳng, logo Pogea điệu đà gắn chính giữa đốc vô lăng bằng nhôm đúc kiểu giả cổ.. và những chiếc ghế thể thao bọc da thêu chỉ trắng nổi gân trên nền da đỏ nhức nhối. Ghế kiểu cổ, đơn giản gọn nên càng gia tăng khoảng duỗi chân cho cả tài xế và hành khách so với chiếc xe tiêu chuẩn. Đi cùng với một hệ thống thông tin rất hiện đại, đa nhiệm của Alpine tích hợp đủ cả từ chức năng dẫn đường vệ tinh, chơi nhạc.. Từ một khối nguồn điện AC theo phong cách hoài cổ, Pogea đã nâng cấp hầu hết các thiết bị điện tử nhằm đưa chiếc Corvette năm 1959 này thực sự tiện dụng để đi lại hàng ngày.
 
Thông số kỹ thuật
 
Dài x rộng x cao (mm)
4.501 x 2.090 x 1.271
Chiều dài cơ sở (mm)
2.591
Trọng Lượng (kg)
1130
Động cơ
V8, máy xăng
Dung tích (cc)
6.162
Hộp số
5 số sàn
Hệ dẫn động
RWD
Công suất cực đại
485Hp / 4.400v/p
Mô-men xoắn cực đại
585Nm / 6.200v/p
Tốc độ - Gia tốc (0-100km/h)
288km/h – 3,9s
Giá (Euro)
225.000
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn