Consumer Reports: Buick đáng mua hơn cả BMW và Mercedes

Bất chấp những tai tiếng liên quan đến các vụ bê bối thu hồi xe liên tiếp của GM, Buick – thương hiệu xe sang có lịch sử lâu đời nhất của Mỹ và hiện đang thuộc quyền sở hữu của GM – vẫn được tạp chí tiêu dùng danh tiếng Consumer Reports đánh giá là “đáng đồng tiền bát gạo” hơn cả các thương hiệu xe sang đình đám của Đức. Theo đó, Consumer Reports cho rằng trong khi chất lượng của Buick Regal là tương đương với BMW 328 và Mercedes-Benz C250 thì mẫu xe này lại có mức giá “dễ thở” hơn.

Buick Regal đã nâng cấp nhiều hơn cho mẫu sedan 2014 cùng vẻ ngoài khá ngọt ngào và quyến rũ
Báo cáo mới đây của Consumer Reports có thể không khiến những khách hàng “ruột” của BMW và Mercedes từ bỏ tình yêu đối với các dòng xe sedan thể thao mang thương hiệu Đức này, song nó có thể khiến những khách hàng mới, những người đang có nhu cầu mua một chiếc xe thiên về hiệu suất hoạt động không khỏi ngần ngại trước mức giá “ngất ngưởng” của các hãng xe Đức.
 
Theo tạp chí tiêu dùng danh tiếng của Mỹ: Buick Regal đã đánh bại Volvo S60 trong thử nghiệm “đối đầu” trực diện trên đường chạy thử. Kết quả cuối cùng, Regal đã giành vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các dòng sedan thể thao cao cấp khi đạt số điểm tương đương với Mercedes-Benz C250 và chỉ kém BMW 328i đúng 1 điểm. Trong khi đó, giá xe của Buick Regal lại cạnh tranh hơn các thương hiệu Đức khá nhiều.
 
Cụ thể, kết quả thử nghiệm đối với BMW 328i sử dụng hệ dẫn động cầu sau có mức giá 43.195 USD đạt 84/100 điểm. Trong khi đó, Mercedes-Benz C250 dẫn động cầu sau, giá 40.750 USD, đạt 83/100 điểm. Đây cũng chính là số điểm đạt được của Buick Regal sử dụng động cơ Turbo Premium 2.0L, 4 xi lanh, dẫn động cầu trước, với mức giá bán khiêm tốn hơn 34.485 USD.
 
Trả lời phỏng vấn của báo giới, Jake Fisher, Giám đốc thử xe ôtô của Consumer Reports, nhấn mạnh: Buick là hãng xe sang đã trải qua một lịch sử phát triển lâu đời nhất tại Mỹ và hiện tại thương hiệu “già” này đang sở hữu những mẫu sedan thể thao cỡ trung đáp ứng được các tiêu chí của khách hàng hơn là những mẫu xe thể thao mang tính hồi tưởng đến từ nước Đức.
 
Đánh giá này của Consumer Reports chắc hẳn sẽ gây bất ngờ đối với nhiều người tiêu dùng vốn đã quá quen với danh tiếng nổi như cồn của BMW và Mercedes. Trong khi đó, không loại trừ khả năng sẽ có nhiều người tỏ ra hoài nghi về tính khách quan trong đánh giá của một tạp chí tiêu dùng Mỹ dành cho một thương hiệu xe sang cũng của Mỹ.
 
Vân Du
Theo USA Today
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn