“Cơn bão” túi khí tiếp tục ập đến GM, Toyota

Bên cạnh bê bối gian lận khí thải của tập đoàn xe Đức Volkswagen, cơn bão túi khí vẫn tiếp tục lan rộng, lần này là GM và Toyota.  

 
GM vừa đưa ra lệnh ngừng bán và triệu hồi khoảng 1.750 xe Chevrolet Colorado, GMC Canyon cùng các xe Chevrolet Malibu đời mới tại thị trường Mỹ và Canada do túi khí trước có nguy cơ bị lỗi. Một số xe 2016 cũng sẽ được triệu hồi tại Mexico, nhưng hãng ô tô Mỹ không tiết lộ con số chính xác.
 
Dù vậy, hiện chưa có báo cáo về các trường hợp thương tích liên quan đến các túi khí đặt ở vô lăng xe. Công ty không nêu rõ tên nhà cung cấp sản phẩm bị lỗi, nhưng xác nhận chúng không thuộc về Takata, nhà cung cấp phụ tùng Nhật Bản đã trở thành “trung tâm” của các vụ triệu hồi hàng loạt trong thời gian qua.
 
Phát ngôn viên của GM là Tom Wilkinson cho biết: Vấn đề sẽ không ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ các dòng bán tải và sedan hạng trung đang phổ biến. Lệnh ngừng bán được dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian ngắn. Ông Tom Wilkinson cho biết thêm: Luật pháp Mỹ quy định các đại lý không được bán xe nằm trong diện triệu hồi trừ khi chúng đã được khắc phục sự cố.
 
 
Trong khi đó, hãng xe Toyota cũng thông báo mở rộng đợt triệu hồi túi khí thêm 33.264  phương tiện tại Canada, nâng tổng số xe ở thị trường này bị “gọi về xưởng” lên 400.124 chiếc kể từ năm 2013.
 
Tuần trước, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã gửi tài liệu đến các nhà quản lý về việc phát hiện thêm hơn 330 nghìn xe bị ảnh hưởng trên toàn cầu. Theo hãng xe Nhật, tổng cộng công ty đã triệu hồi 15,314 triệu xe lỗi túi khí Takata trên toàn cầu, bao gồm 3,156 triệu xe ở Mỹ. Mới đây, một Thượng nghị sĩ Mỹ đang điều tra những vụ triệu hồi, cho rằng: Cục Quản lý An toàn giao thông Quốc gia (NHTSA) cần đẩy nhanh quá trình giải quyết vấn đề này.