Chơi off-road với Toyota Hilux 2016

Sân chơi địa hình miền Bắc vừa được chứng kiến một ngày trình diễn đủ bộ mọi tính năng off-road của chiếc bán tải Toyota Hilux 2016 tại Đồng Mô, Ba Vì. Người lái được trải nghiệm khả năng off-road của chiếc xe qua nhiều địa hình khác nhau, mang lại cảm giác thú vị, phấn khích. Và rất bất ngờ khác với dự đoán về sự “hiền lành” của Hilux, chiếc bán tải này chinh phục địa hình dễ như đi chơi.

 
Toàn bộ các bài thi và các bẫy địa hình trong cuộc trải nghiệm được lên sơ đồ và đạo diễn bởi hai nhóm chuyên gia Off-road đến từ Nhật Bản và Thái Lan. Các xe Hilux đều là phiên bản 2016 với động cơ hoàn toàn mới. Người tham gia sẽ được trải nghiệm 6 bài thử bao gồm: xuống/lùi trên dốc 25 độ, chạy ngang dốc nghiêng lòng phễu trượt sâu 20 độ, vượt mô đất gồ ghề bao gồm nhiều đoạn hố lớn và đường gồ ghề bập bênh liên tục. Kèm đó là bài thử leo và khởi hành ngang dốc cao.
 
 
Tuy rằng thời tiết mưa nhỏ, gây ra đôi chút bất lợi cho người tham gia bởi những đoạn đường đất ngấm nước thêm độ trơn trượt. Nhưng dường như các kiểu đường đất lồi lõm trơn trượt này chưa đủ để làm khó Hilux.
 
 
Mức độ ổn định và bám đường của xerất chắc chắn, tính năng vận hành ổn định hoàn toàn dưới chân phanh. Được biết xe đã được trang bị phanh trước đĩa thông gió, phanh sau tang trống truyền thống nhưng cũng đi kèm các công nghệ an toàn hiện đại như ABS, EBD, BA.
 
 
Đặc biệt tính năng kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC đã luôn giữ chiếc xe trong trạng thái ổn định, hạn chế tối đa hiện tượng trượt trên cả 4 bánh. Công nghệ này giúp Hilux 2016 chạy ôm cua nhẹ nhàng và bám dính trên mặt nghiêng của một miệng phễu đất nhìn rất đáng sợ.
 
 
Động cơ xuất hiện trên mẫu Hilux có dung tích 2.8L, tuy nhỏ hơn phiên bản tiền nhiệm nhưng mang lại công suất và mô-men xoắn cao hơn, đồng thời mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hệ thống dẫn động 2 cầu giúp chiếc xe vượt qua những đoạn đường nhiều hố sụtsâu, sống trâu một cách dễ dàng và mượt mà nhàn tênh. Việc chuyển cầu cũng quá đơn giản với tính năng chuyển cầu điện tử chỉ bằng 1 cái vặn.
 
 
Bài trải nghiệm cuối cùng là khởi hành ngang dốc cũng chứng tỏ cho người lái thấy tính năng tiện dụng cho một chiếc bán tải, đặc biệt khi lưu thông trên những cung đường đèo dốc. Vượt dốc rất nhẹ nhàng không cần phải gầm rú, dừng giữa dốc, Hilux có thể đứng yên tới 4 giây cho người lái thoải mái chuyển chân ga phanh điều khiển xe an toàn.
 
Hơn nữa, Hilux 2016 còn thể hiện được sức mạnh ngay cả trên những đoạn đường bằng on-road vượt trội so với phiên bản cũ thông qua khoảng thời gian tăng tốc lên 100 km/h được rút ngắn cùng với sự ổn định khi đạp phanh gấp.
 
 
Tại những đoạn đường zic zăc, bắt buộc người lái phải đánh lái liên tục tại tốc độ khoảng 50 km/h, hệ thống ổn định thân xe VSC phát huy khả năng giúp chiếc xe không bị văng quá nhiều bởi quán tính mà vẫn giữ được độ mượt mà khác biệt cực rõ với xe cũ khi vào cua.
 
 
Có thể nói với Hilux 2016, chiếc bán tải này đã cho thấy lái xe vượt địa hình với Toyota cũng nhàn nhã như đi chơi, không cần gầm rú phí sức.