Camry mới tại Việt Nam thay đổi hoàn toàn từ cấu hình đến giá bán

Toyota Việt Nam (TMV) hôm nay đã trình làng mẫu xe Camry hoàn toàn mới, với 3 phiên bản, có giá từ 982 triệu đồng đến 1,241 tỷ đồng.

Trước đây, các hãng đối thủ thường “neo” vào xe của TMV để đặt giá cho các sản phẩm cùng phân khúc. Và nếu hiện nay vẫn thế, đây sẽ là lần đầu tiên TMV giúp làm hạ giá các mẫu xe đồng hạng.
 
Toyota Camry 2012 lắp ráp tại Việt Nam có 3 phiên bản. Thấp nhất là 2.0 E với giá 982 triệu đồng, tiếp đến là 2.5 E với giá 1 tỷ 129 triệu đồng và cao nhất là 2.5 G giá 1 tỷ 241 triệu đồng. So với giá của Camry cũ (3.5 Q giá 1 tỷ 507 triệu đồng, và 2.4 G giá 1 tỷ 093 triệu đồng), nhiều ý kiến nhận định rằng TMV đã đi trước trong xu hướng giảm giá xe lại gần hơn với nhu cầu thực của người tiêu dùng.
 
Trong khi đó, Honda Việt Nam đang phân phối Accord nhập khẩu nguyên chiếc với giá 1 tỷ 780 triệu đồng cho bản lắp động cơ 3.5 và 1 tỷ 435 triệu đồng cho bản 2.4. Còn Nissan Teana động cơ 3.5, cũng là xe nhập đang được phân phối chính hãng, có giá 2 tỷ 425 triệu đồng. Không phải vô cớ mà TMV đặt mục tiêu 375 chiếc mỗi tháng, 4.500 xe mỗi năm, tức là cao gấp đôi mức tiêu thụ trung bình trước đây.
 
Camry 2012, ngoài sự thay đổi về trang bị động cơ, còn có một số nét mới ở thiết kế bên ngoài, như lưới tản nhiệt mới hình thang sắc cạnh hơn, đèn sương mù được đặt trên một khoảng trống có thiết kế tương xứng cùng cản trước với nhiều đường vuốt mạnh mẽ hơn, bộ mâm đúc đa chấu mới trên cả ba phiên bản, thiết kế phần đuôi xe thay đổi nhiều nhất với bộ đèn thiết kế mới. Ngoài ra, xe Camry mới được trang bị một dải crom chạy suốt xung quanh xe, điều này có thể nhận biết ở nẹp hai bên hông, nẹp nối đèn hậu…
 
Camry mới, thuộc thế hệ thứ 6, có khá nhiều cải tiến so với đời xe cũ (đã được bán tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay). Phần đầu xe tạo hình theo hướng góc cạnh hơn. Cụm đèn pha HID tự động bật sáng có kiểu dáng thanh và dài. Phần đuôi xe nhô cao để tạo dáng dốc từ sau ra trước hình dạng chiếc nêm, giống các xe thể thao. Đuôi xe có một dải crôm nối giữa 2 đèn hậu để nhấn vào chiều rộng bề ngang của xe. Theo ông Michihiko Sato, Kỹ sư trưởng tập đoàn Toyota toàn cầu, các chi tiết trên tổng hợp lại để hình thành một mẫu Camry năng động hơn trước. Xe còn có một vài chi tiết độc đáo, chẳng hạn vây lướt gió, là các gờ nhỏ chạy dọc bên dưới gương ngoài và tấm ốp gầm xe phía sau.
 
Camry 2012 có bảng điều khiển trung tâm bố trí hình chữ T nhằm tạo không gian rộng rãi hơn. Bề mặt bảng điều khiển trung tâm bọc chất liệu mềm, ốp vân gỗ bóng. Không như nhiều xe đối thủ, Camry 2.5 Q có lắp sẵn màn hình DVD cảm ứng 6,1 inch, đi kèm dàn loa 6 chiếc, và các kết nối Bluetooth, Aux-in, USB (bản 2.5 Q). Bản đắt nhất của Camry mới còn có điều hòa tự động 3 vùng, gương ngoài có chức năng tự động gập và tự điều chỉnh mặt gương khi lùi v.v..
 
Động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh của Camry với công nghệ Dual VVT-i đạt công suất tối đa 178 mã lực tại 6.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 231Nm tại 4.100v/ph. Động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,8 lít/100km (trong điều kiện tiêu chuẩn). Động cơ 2 lít I4 công nghệ VVT-i có công suất 145 mã lực tại 6.000v/ph, mô-men xoắn 190Nm tại 4.000v/ph, mức tiêu thụ nhiên liệu 8,3 lít/100km. Tất cả các bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
 
 
Một số hình ảnh về Toyota Camry 2012 tại Việt Nam:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn