Cadillac thừa nhận sai lầm trong việc định giá quá cao cho ELR

Một quản lý cấp cao của thương hiệu xe sang Cadillac đã lên tiếng thừa nhận việc định giá bán lên đến 75.000 USD cho chiếc ELR hybrid là một sai lầm đáng tiếc, bởi đây là mức giá quá “chát”. Chính quyết định tồi tệ này khiến hãng phải hứng chịu hậu quả khi chỉ có vẻn vẹn hơn 1.000 chiếc ELR được giao cho khách hàng trong năm ngoái.

Cadillac ELR 2016 rẻ hơn phiên bản trước gần 10.000 USD
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Bloomberg, ông Uwe Ellinghaus, giám đốc marketing của Cadillac, đã lý giải nguyên nhân dẫn đến tình hình kinh doanh èo uột của mẫu xe điện hạng sang ELR.
 
Theo đó, khách hàng thờ ơ ELR là do chiến lược định giá “lệch hướng” của hãng. Ông Uwe Ellinghaus nhấn mạnh: “Chúng tôi đã đánh giá quá cao nhu cầu của khách hàng đối với ELR. Trong khi đó, ngay từ khi mới tung ra thị trường tôi đã nhận thấy sự lưỡng lự của khách hàng trước mức giá cao “quá tầm” của chiếc ELR”.
 
Để xua tan nỗi ngần ngại của người tiêu dùng, các đại lý đã nhận được gói hỗ trợ 5.000 USD để hỗ trợ khách hàng lái thử xe. Thậm chí, sau đó người tiêu dùng còn được nhận gói ưu đãi lên đến 14.000 USD. Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ để Cadillac “chống ế” thành công cho ELR. Trong đầu năm 2014 đã có đến 410 đại lý của Cadillac từ chối nhận bán ELR vì lo ế ẩm.
 
Cadillac hiện đang nỗ lực để phục hồi danh tiếng cho ELR bằng cách tung ra phiên bản mới 2016 nhanh hơn, mạnh hơn và rẻ hơn. Mức giá khởi điểm của ELR 2016 là 65.995 USD ( đã bao gồm các khoản thuế), giảm gần 10.000 USD so với phiên bản tiền nhiệm.