Các phiên bản GTS mới: Bộ đôi phiên bản mạnh mẽ gia nhập gia đình Porsche Panamera

Porsche đã bổ sung thêm hai phiên bản thể thao khác vào dòng xe Panamera. Với hiệu suất mạnh mẽ từ động cơ bi-turbo V8 4.0 lít (338 kW/ 460 mã lực), cùng với các hệ thống khung gầm năng động bao gồm hệ thống treo khí nén ba buồng, các trang thiết bị và các chi tiết thiết kế đặc trưng, hai phiên bản Panamera GTS và Panamera GTS Sport Turismo được trang bị gói hiệu suất độc đáo. Điển hình, gói Thiết kế Thể thao Sport Design được trang bị tiêu chuẩn với các chi tiết ngoại thất màu đen và khoang nội thất được bọc da cao cấp Alcantara. Ngoài ra, Porsche đã mở rộng danh mục các hệ thống hỗ trợ và tiện nghi bao gồm màn hình hiển thị trên kính chắn gió (head-up) với các tùy chọn cấu hình đa dạng áp dụng trên tất cả các phiên bản của dòng xe Panamera.  

 
Cảm xúc và hiệu suất: Động cơ V8 sản sinh công suất 460 mã lực cùng hệ thống ống xả thể thao
Điểm nổi bật của hai phiên bản Panamera GTS mới là khối động cơ V8 4.0 lít, sản sinh công suất 338 kW (460 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 620 Nm, hệ thống âm thanh sống động mang đến trải nghiệm lái đầy cảm xúc khi kết hợp với hệ thống ống xả thể thao tiêu chuẩn. Động cơ bi-turbo mạnh mẽ hơn phiên bản tiền nhiệm 15 kW (20 mã lực) và 100 Nm, khả năng tăng tốc của phiên bản Panamera GTS và Panamera GTS Sport Turismo từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,1 giây khi kết hợp với gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport chrono) tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của hai phiên bản này lần lượt là 292 km/giờ và 289 km/giờ. Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) giúp không xảy ra sự gián đoạn của lực dẫn động được truyền tới hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần của Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM). Hiệu suất vượt trội của bộ đôi đạt được với mức tiêu thụ vừa phải chỉ 10,3 lít/ 100 km (với gói Sport Turismo: 10,6 lít/ 100 km) (xem phần chú thích); lượng khí thải CO2 là 235 g/km (với gói Sport Turismo: 242 g/km).
 


Hiệu suất và tiện nghi: khung gầm thể thao với hệ thống treo khí nén ba buồng
Hệ thống khung gầm được thiết kế ấn tượng nhấn mạnh tính thể thao của các phiên bản Panamera GTS. Hệ thống treo khí nén ba buồng chủ động được trang bị tiêu chuẩn, giúp kiểm soát linh hoạt và tối ưu khả năng đàn hồi của lò xo. Khung gầm thể thao của hai phiên bản GTS đã được hạ thấp 10 mm, trong khi chức năng của Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) được tinh chỉnh thể thao hơn. Và kết quả? Kiểm soát động lực phương ngang tối ưu. Kích thước đĩa phanh lớn (đường kính 390 mm ở phía trước, 365 mm ở phía sau) cung cấp khả năng giảm tốc ưu việt.
 

Kiểu dáng GTS độc đáo: Gói Thiết kế Thể thao với các điểm nhấn màu đen
So với phiên bản trước, gói trang thiết bị tiêu chuẩn của các phiên bản Panamera GTS mới đã được nâng cấp đáng kể ở một số vị trí. Gói Thiết kế Thể thao với cản trước sơn màu đen mới kết hợp viền đen ở phía sau cùng nhiều chi tiết thiết kế màu tối làm nổi bật dáng vẻ thể thao hơn bao giờ hết. Các phiên bản GTS được trang bị tiêu chuẩn với bánh xe 20-inch Panamera Design. Nội thất được thiết kế bằng da cao cấp Alcantara màu đen và mạ nhôm. Gói trang thiết bị tiêu chuẩn cũng bao gồm vô-lăng thể thao đa chức năng có sưởi với lẫy chuyển số đều được bọc da Alcantara. Gói nội thất GTS giúp người lái có thể tùy chỉnh chiếc xe của mình với các lựa chọn cấu hình khác nhau, chẳng hạn như đồng hồ đếm ngược, đường gân nổi và các logo GTS thiết kết với tông màu tương phản Đỏ Carmine hoặc màu Xám Crayon.
 


Lần đầu tiên được trang bị trên Panamera: màn hình hiển thị head-up với nhiều cấu hình tùy chọn
Các phiên bản GTS mang những cải tiến tương tự như trên các phiên bản khác của dòng xe Panamera thế hệ thứ hai. Bao gồm Khoang Lái Tiên Tiến của Porsche, các hệ thống hỗ trợ và tùy chọn hệ thống lái bánh sau. Đặc biệt, phiên bản GTS được bổ sung trang bị khác biệt so với toàn bộ dòng xe Panamera - màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió (head-up). Màn hình này có thể được cài đặt bởi người lái và hiển thị tất cả các thông tin liên quan ngay trong tầm nhìn với nhiều màu sắc.

Việc lái xe hằng ngày thú vị hơn: phiên bản Panamera GTS Sport Turismo đầu tiên
Theo truyền thống của Porsche, GTS là cụm viết tắt của Gran Turismo Sport. Chiếc xe thể thao có thể vận hành trên đường trường đầu tiên của Porsche, mẫu xe 904 Carrera GTS, được ra mắt từ năm 1963, mang công nghệ của xe đua vào phiên bản xe thương mại. Tiếp theo là mẫu xe 924 GTS và 928 GTS, được phát triển ý tưởng trong suốt những năm 1980 và 1990. Vào năm 2007, dòng xe GTS đã chúc mừng sự trở lại của phiên bản Carrera GTS. Thế hệ đầu tiên của phiên bản Panamera GTS ra đời tiếp theo đó vào năm 2011 là một mẫu saloon thể thao. Giờ đây, dòng xe Panamera GTS mới được bổ sung thêm phiên bản Sports Turismo. Nắp khoang hành lý lớn, bệ cửa thấp giúp gia tăng thể tích khoang hành lý cùng cấu hình 4 + 1 chỗ ngồi, phiên bản GTS mới được phát triển dựa trên mẫu xe 2017 đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất của việc lái xe hằng ngày, đồng thời mang lại hiệu suất vượt trội.
 

Các phiên bản GTS mới có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ và có giá tiêu chuẩn lần lượt:
Panamera GTS: 10.010.000.000 đồng*
Panamera GTS Sport Turismo: 10.220.000.000 đồng*

* Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.