Các hãng xe tại Mỹ ủng hộ hàng triệu đô sau bão Sandy

Một số hãng xe và đại lý ở Mỹ đã cam kết hỗ trợ tiền bạc và nhiều nguồn lực khác để giúp đỡ các nạn nhân của siêu bão Sandy như một hành động kịp thời để giúp người dân phần nào vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

BMW Bắc Mỹ, Mercedes-Benz American và Toyota Motor Corporation đã thông báo mỗi hãng tặng 1 triệu USD cho Hội Chữ thập đỏ Mỹ để giúp đỡ các nỗ lực cứu hộ và khôi phục sửa chữa, trong khi nhân viên của Ford vận động quyên tặng được 50.000 USD. Ngoài ra, hãng Toyota còn huy động nhân viên của mình đóng góp cho Hội chữ thập đỏ và các tổ chức phi lợi nhuận khác số tiền dự kiến trên 1 triệu USD.
 
VW Group tại Mỹ tuyên bố sẽ đóng góp 500.000 USD. Hiệp hội các đại lý ôtô Mỹ cũng hứa tặng 1 triệu USD như là một cách để bắt đầu cho chiến dịch gây dựng “Quỹ cứu trợ khẩn cấp” do hiệp hội này phát động. Quỹ này sẽ được dùng để hỗ trợ, giúp đỡ nhân viên các đại lý xe bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên.
 
Chevrolet cho biết hãng đã tặng 50 xe tải để góp phần cùng OnStar (một công ty con của General Motors chuyên cung cấp các giải pháp bảo mật trên xe hơi, dẫn đường bằng giọng nói và hệ thống chẩn đoán tình trạng phương tiện từ xa) thực hiện chiến dịch 300 phút gọi và 3 tháng dịch vụ điều hướng turn-by-turn miễn phí. Ngay trong cơn bão, OnStar đã mở ra tính năng miễn phí cho 1 triệu thuê bao trong khu vực ảnh hưởng.
 
Honda Mỹ cũng cam kết ủng hộ 500.000 USD cho Hội chữ thập đỏ, ngoài ra còn tặng những trang thiết bị cần thiết như máy phát điện xách tay, máy bơm nước để sử dụng trong việc cứu trợ và tái thiết cơ sở hạ tầng.
 
Fisker Automotive, hãng sản xuất xe điện bị thiệt hại gần 2 triệu USD từ xe bị cháy trong cơn bão Sandy đã có hành động nghĩa hiệp khi cho phép các xe tải cứu trợ và nhân viên cứu hộ sử dụng nhà máy Wilmington tại Delaware như một căn cứ hoạt động cứu hộ.
 
Mặc dù cũng chịu thiệt hại lớn từ cơn bão Sandy nhưng các hãng xe ô tô lớn tại thị trường Mỹ đã không chịu nằm ngoài cuộc và sẵn sàng bỏ ra một số tiền không nhỏ để đóng góp cho các hoạt động từ thiện. Điều này cho thấy sự tương tác qua lại giữa doanh nghiệp và xã hội trong một thị trường kinh doanh lành mạnh luôn được thể hiện rõ rệt. Tại Việt Nam, cơn bão số 8 cũng gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Bắc, tuy nhiên không thấy các hãng xe năng nổ tham gia hoạt động từ thiện, có lẽ cũng phần nào dễ hiểu bởi chuyện kinh doanh của họ cũng trồi sụt thất thường như mưa bão do chính sách thuế thiếu sự ổn định thì lấy đâu ra sự nhiệt tình.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn