Các hãng xe phải thay đổi mô hình hoạt động để theo kịp giao thông của năm 2050

Dù còn xa vời nhưng các hãng xe sẽ đối diện với một thực tế rằng họ cần phải thay đổi mô hình hoạt động để theo kịp các hệ thống giao thông tương lai khi con người chủ yếu sống trong các đại đô thị.

Các nhà sản xuất xe hơi sẽ phải thay đổi một cách mạnh mẽ mô hình hoạt động của họ để tích hợp vào các hệ thống giao thông được kết nối của một tương lai không xa - năm 2050. Đó là dự đoán của những tham luận viên trong một cuộc tranh luận về giao thông tương lai tại Monte Carlo ngày 21/6.
“Nhìn vào khung thời gian năm 2050, một thứ có thể chắc chắn, hệ thống giao thông sẽ là một hệ sinh thái mà tích hợp tất cả các chế độ giao thông”. Đó là ý kiến của Barb Samardzich, phó chủ tịch phát triển sản phẩm của Ford châu Âu trong cuộc thảo luận hôm thứ 5 vừa qua. “Nó là một cơ hội chỉ đến với một mô hình hoạt động phù hợp mà sẽ đưa chúng ta tiến vào tương lai”.
 
Tất cả bốn người tham luận đều đã viện dẫn những thay đổi hướng trong cuộc sống đô thị như một động lực thúc đẩy những hệ thống giao thông được kết nối và tích hợp. “Đô thị hóa là một đại xu thế mà chúng ta phải tính toán”. Claus Ehlers, giám đốc bộ phận xe concept và nhân tố con người của Daimler, khẳng định.
 
“Cho tới năm 2050, tin tưởng rằng 70% dân số thế giới sẽ sống trong những thành phố”, Peter Cirulis, chủ tịch bộ phận châu Âu của nhà cung cấp xe hơi Dana Holding Corporation. “Sự kết nối sẽ đóng một vai trò ở các trung tâm đô thị”.
 
Có thể là quá lo xa nhưng nếu các nhà sản xuất xe hơi không sớm có những kế hoạch cho sự thay đổi, nguy cơ là ưu thế sẽ thuộc về các ngành công nghiệp khác giống như cách mà Google và Apple đang tiến hành như hiện nay. Đó thực sự là một trong những thách thức lớn. Nhưng trong tương lai 35 năm nữa, ai sẽ được khách hàng tham gia giao thông trả tiền vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn