Các hãng xe đề cao vai trò của các công ty dữ liệu

Các công ty dữ liệu ngày càng đóng vai trò quan trọng trong những chiến dịch quảng cáo và bán hàng trực tuyến của các nhà sản xuất xe hơi.

Với 90% người mua xe trực tuyến như hiện nay tại Mỹ, các công ty dữ liệu đang cung cấp cho các hãng xe hơi và bộ phận quảng cáo marketing một kho thông tin để giúp “chộp” dược khách hàng và hiểu tốt hơn tâm trạng của họ.
 
Bộ phận quảng cáo Team Detroit của Ford đang theo đuổi lĩnh vực marketing mới này. Trong một chiến dịch trên web, Team Detroit đã sử dụng dữ liệu marketing trực tuyến để nhắm tới khách hàng mà đang sở hữu những mẫu xe đối thủ.
 
Team Detroit tập trung vào đối tượng độc giả này thông qua các quảng cáo hiển thị và video với dữ liệu được tập hợp trên toàn nước Mỹ do công ty Datalogix cung cấp. Datalogix giúp khách hàng tự thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho từng đối tượng độc giả.
 
Các bộ phận marketing thường mua những phân đoạn dữ liệu khác nhau trong cơ sở dữ liệu của Datalogix để có thể tiếp cận người tiêu dùng thông qua quảng cáo và nắm bắt thứ họ định mua thông qua những phản hồi mà cũng được thu thập bởi chính các công ty dữ liệu. Các phân đoạn được xây dựng từ những mua bán trong quá khứ, mô hình nhân khẩu học và dữ liệu tài chính.
 
Các hãng xe đang chuyển hàng triệu USD từ quảng cáo trên TV và in ấn sang quảng cáo số hoặc trực tuyến. GM đã tăng lượng quảng cáo hiển thị trên Internet lên 6% trong năm 2011 trong khi cắt giảm ngân sách cho quảng cáo trên TV khoảng 50 triệu USD. Do đó các công ty như Datalogix đang đóng một vai trò quan trọng và đang sống tốt bằng cách trả lời câu hỏi nóng hổi hiện nay đối với những bộ phận marketing của các hãng xe: người ta sẽ mua xe sau khi xem quảng cáo trực tuyến?
 
Chiến dịch quảng cáo trực tuyến của Ford đã sử dụng dữ liệu của khoảng 320.000 hộ gia đình tại Mỹ do Datalogix tổng hợp. Và kết quả cũng tương đối khả quan khi lượng tiêu thụ xe Fusion và Focus đã tăng tới 35% đồng thời giúp Ford dự đoán tiềm năng tiêu thụ của từng mẫu xe khác. Lượng tiêu thụ của BMW tăng tới 40% tại Mỹ trong quý II/2012 nhờ những quảng cáo được thực hiện bởi Rocket Fuel dựa trên dữ liệu của công ty Korrelate.
 
Ngược lại, những công ty dữ liệu được hưởng lợi rất lớn từ xu hướng này. Doanh thu của Datalogix đã tăng gấp 3 trong năm 2012 và hiện công ty đang có một cơ sở dữ liệu lên tới hơn 110 triệu hộ gia đình. Tất nhiên không chỉ xây dựng và bán dữ liệu cho các hãng xe, Datalogix còn bán dữ liệu cho các lĩnh vực khác như điện tử tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống và các dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống.
 
Thị trường dữ liệu cũng đang phát triển nở rộ tại Việt Nam nhưng cách thức xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng vẫn còn nhiều điểm bất cập, chưa phản ánh một cách chính xác và khách quan thực tế. Thậm chí nhiều dữ liệu mang tính chủ quan dẫn đến những phân tích nhận định sai về thị trường, đưa ra những phương án sản xuất kinh doanh không hiệu quả và thua lỗ như bất động sản, lương thực, chăn nuôi gia súc, gia cầm…
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn