Các hãng ôtô kiếm bao nhiêu từ mỗi chiếc xe bán ra?

Trong khi Ferrai đem về hơn 80.000 USD, hãng xe điện Tesla lại thua lỗ tới 12.800 USD với mỗi chiếc xe tiêu thụ trên thị trường.  

 
Khi nhắc đến lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tính trên mỗi xe bán ra, chắc hẳn ai cũng cho rằng các hãng xe sang “ăn nên làm ra” nhất. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải tất cả đều “thuận buồm xuôi gió” như mong đợi, thậm chí có tên tuổi còn thua lỗ những số tiền đáng kể.
 
Giáo sư kinh tế của Đức Ferdinand Dudenhöffer đã thực hiện một cuộc nghiên cứu để tìm ra các thương hiệu ôtô đang dẫn đầu về lợi nhuận từ mỗi chiếc xe bán ra, kết quả có thể khiến không ít người cảm thấy bất ngờ.
 
Theo đó, tính đến hết 6 tháng năm 2018, đứng đầu ngành công nghiệp là Ferrari với lợi nhuận 80.100 USD/xe. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Ferrari là một trong những chiếc xe đắt đỏ trên thế giới. Đặc biệt, hầu hết các phương tiện đều đi kèm gói tùy chọn cá nhân hóa góp phần đẩy giá xe lên cao, nhờ vậy lợi nhuận cũng cải thiện.
 
 
Vị trí thứ hai thuộc về Porsche của Đức với con số 19.750 USD/xe. Audi, BMW và Mercedes-Benz “bỏ túi” khoảng 3.500 USD khi mỗi xe rời khỏi đại lý. Maserati đem về lợi nhuận 5.800 USD/xe, Volvo cũng đạt mức gần như tương đương.
 
Là một trong những công ty “thống trị” phân khúc xe điện nhưng Tesla thua lỗ khoảng 12.800 USD đối với mỗi sản phẩm hãng bàn giao cho khách hàng nửa đầu năm 2018. Trong khi đó, Bentley của tập đoàn Volkswagen thiệt hại trung bình 19.750 USD/xe.
 
 
Hai thương hiệu xe sang khá nổi tiếng Lamborghini và Rolls-Royce không được đề cập do cả hai đều không công bố thông tin liên quan đến lợi nhuận cũng như doanh thu trong cùng khoảng thời gian.