C-Class 2014: nhẹ hơn, lớn hơn và đắt hơn

Sau nhiều tin tức bị rò rỉ và những hình ảnh gián điệp, cuối cùng Mercedes-Benz cũng đã chính thức công bố C-Class 2014 vào hôm nay 17/12.

C-Class đã không còn là mẫu sedan hạng “bình dân - entry-level” của hãng xe Đức bởi “trọng trách” này đã được đặt lên vai CLA-Class. Chiếc xe đời mới có kích thước dài x rộng x cao là 4.686 x 1.810 x 1.442mm, nghĩa là nếu theo tiêu chuẩn trước đây, chiều dài này đáng để xếp vào phân khúc hạng D. Không gian chứa hành lý được tăng lên 480 lít với chiều dài cơ sở 2.840mm, tăng 80mm so với thế hệ trước đó.
 
Nếu so với bậc “tiền bối” E-Class và S-Class, C-Class mới không đóng góp bất cứ điểm mới nào về mặt thiết kế cho các dòng xe Mercedes-Benz. Tuy nhiên, diện mạo tổng thể được đánh giá là sang và hiện đại hơn với những đường nét bồng bềnh và nắp ca-pô dài. Nhờ vậy, xe có khả năng thu hút thêm nhiều khách hàng trẻ tuổi.
 
Đây là thế hệ xe hoàn toàn mới, thế hệ thứ tư, kể từ khi C-Class đầu tiên ra mắt vào năm 1993. Chiếc xe được đánh mã W205, phát triển trên cơ sở gầm bệ MRA dẫn động cầu sau, nhẹ hơn 100kg so với xe hiện tại và do vậy, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu 20% mà không ảnh hưởng đến hiệu suất. Một phần việc trọng lượng giảm xuống là nhờ cơ sở gầm bệ C-Class 2014 sử dụng nhiều chi tiết bằng nhôm, chiếm tới 50% (trong khi ở bản cũ là 10%). Mercedes-Benz cũng tuyên bố cấu trúc khung gầm mới vững chắc hơn bất cứ xe đối thủ cùng phân hạng nào hiện nay.
 
Cũng nhờ đó, chiếc xe dài hơn 100mm và rộng hơn 40mm (rất đáng kể) so với thế hệ cũ có mã W204. Đây là một yếu tố quan trọng giúp nội thất xe có nhiều cải tiến. Bên trong xe có màn hình hiển thị trung tâm 7 inch với tùy chọn màn hình 8,4 inch và bàn di cảm ứng trên bệ trung tâm, tính năng hiển thị thông số trên kính chắn gió (head-up display). Tựu chung nhận xét lại là tap-lô đã trở nên đơn giản hơn, cũng sang hơn nhờ các chi tiết làm bằng kim loại ở cửa điều hòa, cùng chất liệu da, gỗ...
 
 
C-class mới cũng là xe đầu tiên trong phân khúc sử dụng hệ thống treo khí nén (AirMatic) và tùy chọn điều khiển điện tử trên cả hai trục kèm tính năng giảm xóc biến thiên liên tục. Theo đó, người lái có thể lựa chọn các chế độ lái là ECO, Comfort hay Sport Plus. Hệ thống cũng sẽ tưự điều chỉnh chiều cao gầm khi chạy ở tốc độ lớn, từ đó cải thiện khí động lực học và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
 
Mercedes C-class 2014 gồm 3 phiên bản. C220 BlueTEC trang bị động cơ diesel dung tích 2,2 lít 4 xi-lanh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, tăng tốc 0 lên 100 km/h trong 8,1 giây và có mức tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn cực thấp là 4 lít/100km với lượng khí thải carbonic ở mức 103g/km.
 
C180 sử dụng động cơ xăng 1,6 lít công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 250Nm, tăng tốc 0 đến 100km/h trong 8,2 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu mức 5 lít/100km và lượng khí thải mức 116g/km.
 
Mạnh nhất là C200 với động cơ 2 lít công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, tăng tốc vị 0 đến 100km/h trong 7,5 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 5,34 lít/100 km với lượng khí thải mức 123 g/km.
 
 
Dự kiến chiếc xe còn có các phiên bản động cơ diesel 1,6 lít mới, động cơ diesel 2 lít công suất 204 mã lực, 5 phiên bản động cơ xăng 4 xi-lanh khác với công suất từ 156 mã lực cho đến 228 mã lực, trong đó có phiên bản đặc biệt là C180 ECO Edition. Lựa chọn hộp số sẽ là loại tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 7G-Tronic Plus 7 cấp.
 
Mercedes-Benz C-Class 2014 sẽ lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm ôtô Detroit vào tháng 1/2014 tại Mỹ. Giá xe hiện được công bố từ 46.199 USD tại Đức cho phiên bản C180. Nếu chọn phiên bản C200, khách hàng sẽ phải trả 50.131 USD, trong khi C 220 BlueTEC có giá 53.244 USD.
 
Một số hình ảnh:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn