Bridgestone Việt Nam ra mắt lốp T005A siêu êm giá hợp lý

Điều khiến người dùng xe hơi khó chịu nhất luôn là tiếng ồn và thực tế là xe hơi đa phần rất khó có chất lượng cách âm “tuyệt vời” nếu không phải là xe rất đắt tiền. Chủ xe cũng phải tốn nhiều tiền để xử lý giảm tiếng ồn. Tuy nhiên nếu biết chọn lốp thông minh, xe của bạn sẽ có chất lượng cách âm vượt trội. Mới đây hãng lốp Bridgestone đã cho ra đời dòng sản phẩm mới nhất Turanza T005A với nhiều cải tiến khiến xe êm và giảm ồn rõ rệt. 

 
Xe hơi muốn cải thiện giảm tiếng ồn trong xe, phải dán damping thân xe nhưng khiến trọng lượng xe tăng lên dẫn đến xe tốn nhiên liệu hơn. Nếu thay lốp mềm thì cải thiện được tiếng ồn từ lốp, nhưng do lốp quá mềm khiến khi vào cua xe có cảm giác bị dồn nghiêng, bồng bềnh khi đi vào các cung đường xấu. Riêng Bridgestone có dòng sản phẩm Turanza từ GR-80 đến GR-100 với slogan: Êm như khoang hạng nhất đã khá nổi tiếng do không quá đắt mà hiệu quả. Và mới đây họ lại cho ra mắt dòng sản phẩm mới nhất Turanza T005A với đặc tính Êm ái, An toàn và Tăng cảm giác lái nhưng không mất giá trị cốt lõi của Bridgestone là tuổi thọ dài hơn các sản phẩm đến từ các đối thủ.
 
 
Turanza T005A với những cải tiến về thiết kế khối gai, bề mặt tiếp xúc để cải thiện sự êm ái và giảm độ ồn hiệu quả so với người tiền nhiệm GR100. Cụ thể, Turanza T005A sở hữu những khối gai đa dạng được thiết kế đặc biệt, giúp tăng cường khả năng phân tán tiếng ồn cũng như các góc vát rãnh gai sâu, làm giảm va đập của lốp lên mặt đường, giảm lượng tiếng ồn phát sinh truyền vào trong khoang lái. Ngoài ra, biến dạng bề mặt tiếp xúc giữa lốp và mặt đường cũng như vùng hông lốp được cải tiến để giảm xung chấn.
 
Trải nghiệm thực tế của T005A trên mẫu xe Toyota Innova đã cho thấy xe chạy êm hơn và ít chao đảo rất nhiều. Trên quãng đường hơn 100km cả đô thị lẫn cao tốc. Một ca nước để ở đuôi xe chỉ sóng sánh tràn ra chưa đến 100ml nước.
 
Lốp T005A đặc biệt ứng dụng công nghệ Nano Pro-Tech, thừa hưởng từ GR100, giúp tăng cường kết nối giữa hạt silica và polymer, nhằm tăng diện tích tiếp xúc, từ đó giảm sản sinh nhiệt và hạn chế năng lượng tiêu hao. Cải tiến này giúp nâng cao hiệu suất hoạt động trên đường ướt của lốp và gia tăng mức độ an toàn.
 
 
Rãnh gai được thiết kế lại với tập hợp các gai lốp vát chéo với cạnh rãnh gai được bo tròn nhằm ngăn ngừa sự biến dạng để đảm bảo vùng tiếp xúc phẳng đều giữa lốp và mặt đường, do đó cải thiện hiệu quả phanh trên đường ướt. Các góc vát rãnh gai cao và đường tiếp xúc khác nhau giúp giảm tác động lốp lên đường, điều này cải thiện đáng kể tiếng ồn.
 
 
Khi đi vào các gờ giảm tốc, T005A có tiếng vọng vào khoang lái có tần số thấp và âm thanh nhỏ hơn. Đặc biệt xe không có hiện tượng rung nẩy tưng tưng so với lốp tiêu chuẩn theo xe là dòng Ecopia. Khi vào cua ở tốc độ cao, T005A cũng khiến cho cảm giác xe ít bồng bềnh, rung lắc, thân xe ổn định hơn rất nhiều nhờ thành lốp cứng hơn và sử dụng vật liệu triệt tiêu rung chấn nhanh hơn.
 
Có thể nói lốp Bridgestone Turanza T005A đã cải thiện một cách rõ rệt từ độ ồn, êm ái, sự yên tĩnh và nhất là khả năng bám đường. Điều mà người trải nghiệm thích nhất đó chính là khả năng tăng cường cảm giác lái của Turanza T005A. Quan trọng hơn, mức giá của T005A so với các đổi thủ cũng luôn thấp hơn khoảng 20%.  Dòng lốp này sẽ được chính thức bán ra tại Việt Nam trên hệ thống đại lý từ ngày 20/8 với 24 kích thước khác nhau từ vành 16 đến vành 19 inch.
 
Bridgestone Turanza T005A sẽ được bán với nhiều kích thước lốp từ vành 16-19 inch.
205/65R16
225/45R18
215/60R16
215/50R17
205/60R16
235/55R17
205/55R16
235/45R18
215/45R17
245/45R19
215/55R17
225/55R17
225/50R17
255/45R18
185/55R16
245/50R18
225/45R17
275/40R19
235/45R17
215/60R17
195/50R16
235/50R18
245/45R17
275/45R18