BMW R nineT độ Style Street Tracker tại Sài Gòn

Style Street Tracker là trường phái độ đầu bảng dành cho môtô BMW R nineT, giúp các Beemers Việt làm đẹp xe theo cá tính với chi phí khoảng 300 triệu đồng.

BMW R nineT là một trong những dòng môtô phân khối lớn đạt chuẩn mực Heritage phong cách Đức, trình làng nhân sự kiện kỷ niệm 90 năm ra đời thương hiệu BMW Motorrad. Mẫu xe này có khá nhiều phiên bản như Roadster, Cafe Racer, Scrambler, Pure, Urban GS... với thiết kế đều có vẻ đẹp riêng. Sở hữu cỗ máy Boxer được lắp ráp tại Đức, R nineT đã thu hút nhiều biker trên thế giới trong đó có Việt Nam. Sau khi được bán ra lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014, đến nay dòng xe này tiếp tục được đông đảo biker Việt chọn mua dù giá bán đắt đỏ, lên đến gần 700 triệu đồng cho một chiếc được nhập từ Đức.

Mẫu xe độ đậm chất cơ bắp đường phố

Chiếc xe trong bài là R nineT phiên bản Roadster bản độ Street Tracker “hàng độc”. Theo phong cách và sở thích của chủ xe, toàn bộ món đồ trên xe đều được săn tìm và chuyển về từ nước ngoài, thuộc các thương hiệu nổi tiếng của Đức, Ý, Mỹ… Điểm nhấn là bộ bánh mâm đến từ hãng Ac Schnitzer của Anh Quốc có màu vàng đồng thời thượng. Bản thân dòng R nineT Roadster sở hữu bộ bánh zin là vành nan hoa, nhưng để tạo sự độc đáo thì chủ nhân đã thay bằng bộ vành mâm đúc bằng nhôm CNC nguyên khối hiện đại, tạo hiệu ứng thị giác long lanh khi xe lăn bánh. Đi kèm với đó là cặp lốp hàng hiệu Dunlop Mutant, với gai tương tự da rắn lạ mắt, và tạo độ bám rất tốt bất kể mặt đường khô hay trơn ướt, thậm chí là phù hợp địa hình offroad nhẹ. Cụm ống pô được thay bằng mẫu pô vắt Arrow (Italy) chếch cao như phong cách môtô Scrambler khỏe khoắn. Ống hút gió được nâng cấp bằng mẫu của KRT đến từ Đức giúp tăng hiệu năng hút khí.

Bộ bánh mâm đến từ hãng Ac Schnitzer của Anh Quốc có màu vàng đồng thời thượng

Cụm ống pô được thay bằng mẫu pô vắt Arrow (Italy) chếch cao như phong cách môtô Scrambler khỏe khoắn

Một trong những chi tiết thay đổi dễ nhận thấy trên mẫu xe này là màu sơn lại cùng tone màu đan xen giữa trắng và cam, thêm điểm nhấn là số 2 màu đồng. Màu sắc được phối hài hòa, mô phỏng các mẫu xe đua của những năm 1950, mang nét hoài cổ nổi bật trên phố.

Logo trên bình xăng được thay bằng bộ logo nhôm CNC với chữ CBC (là tên workshop đã tạo ra bản độ này)

Các chi tiết tăng tính thẩm mỹ và công năng

Cặp gương hậu to dài của xe zin được thay bằng cặp gương gù gọn gàng Motogadget của Đức, đi kèm cặp bao tay Rizoma giúp xe đậm chất chơi hơn. Tay phanh độ của Rizoma (Italy) vừa giúp xe bóp côn nhẹ hơn so với hàng zin vừa đẹp hơn do chế tạo bằng CNC rất sắc nét.

Tay phanh độ của Rizoma (Italy)

Tiếp theo là bộ yên xe được bọc da bò, tạo sự sang trọng, đồng thời lắp baga thay thế cho yên sau, giúp xe nhìn đa năng hơn, thuận tiện buộc thêm hành lý trong những chuyến phượt

Hệ thống cổ pô bằng Titanium của thương hiệu Zard có hiệu ứng đổi màu lung linh khi động cơ vận hành nóng lên. Dàn phuộc trước Up Side Down màu vàng đã được Anode (xi mạ) thành màu đen, đi cùng cặp heo Brembo Stylema đen nên trông “dàn chân trước” cứng cáp, mạnh mẽ hơn.

Bộ gác chân trước cũng được thay bằng bộ gác chân CNC của Rizoma. Tất cả đều bằng nhôm full đen theo kiểu độ mới nhất. Các thanh gác chân dễ dàng điều chỉnh vị trí để phù hợp chiều dài chân người cầm lái. Bộ ốp lốc máy thuộc mẫu mới nhất của Roland Sands Design dành cho dân mê độ xe, mang lại cho xe vẻ đẹp mạnh mẽ hơn do có màu đen được phối các đường chỉ bạc bật lên vẻ thời trang hơn so với ốp máy zin. Chủ xe còn sưu tầm rất nhiều món trang trí CNC đến từ hãng RSD (Mỹ) được nhóm thợ CBC Workshop tại quận 8 (TP.HCM) lắp ráp chính xác.

Phong cách độ xe tỉ mỉ thực dụng

Chú trọng tính an toàn bên cạnh chất chơi, chủ xe nâng cấp bộ phanh Brembo Stylema giúp xe hãm tốc nhanh hơn so với heo Brembo zin. Phuộc sau nâng cấp lên phuộc bình dầu của Ktech (Anh Quốc) cải thiện rõ rệt cảm giác êm ái mỗi khi qua ổ gà, gờ giảm tốc hay mố cầu cao, và tăng độ đầm chắc của thân xe khi vào cua tốc độ nhanh so với bộ phận nguyên bản. Ống pô đưa lên cao nên chạy xe vào các cung đường off-road hay ngập nước cao gần tới yên xe vẫn bảo đảm không bị thủy kích, và góp phần tạo cảm giác lái nhẹ máy hơn so với cổ pô zin. Ống xả khi kết hợp cổ pô Titan tạo âm thanh “đã tai” hơn mỗi khi kéo ga.

Cụm đèn pha hàng tuyển bằng đèn LED của Thunderbolt Koso cải thiện độ sáng. Kích thước đèn pha nhỏ gọn, bổ sung tấm lưới sắt bảo vệ. Đèn hậu nâng cấp lên dãy đèn LED giúp đuôi xe thon gọn hơn so với đồ zin. Đèn xi-nhan là sản phẩm LED của Motogadget nhỏ nhưng phát sáng mạnh. Không thể thiếu bộ đèn trợ sáng Loboo L9 là phụ kiện hỗ trợ lái xe an toàn khi chạy xuyên đêm. Ngay cả bộ pát biển số CNC của Rizoma cũng rất tinh tế, vừa gọn đẹp vừa giúp chắn chất bẩn văng vào người.

Nhờ ứng dụng các vật liệu cải tiến giảm trọng lượng nên chiếc R nineT trong bài viết đạt khối lượng nhẹ hơn khá nhiều so với xe zin, giúp xe năng động hơn khi điều khiển trên đường phố cũng như vẫn bảo đảm độ cân bằng trên đường trường. Nhìn tổng quát, xe độ theo phong cách hầm hố nhưng không thô kệch, và vẫn giữ lại nét cổ điển có phần lịch lãm cho xe.

Anh Hải Quý, đại diện nhóm thợ thi công, cho biết: “Chiếc xe này có tổng chi phí để cắt CNC, mua và lắp ráp các chi tiết đặt qua mạng trên thị trường quốc tế là hơn 300 triệu đồng. Thời gian đặt đồ và thi công cho chiếc xe này trải dài tầm hai tháng. Chiếc xe khi hoàn thành đã thay đổi kiểu dáng hầu như hoàn toàn so với nguyên bản, vừa có thể chạy bình thường như xe zin vừa trở thành hình mẫu dùng để trưng bày cho các tín đồ tham khảo”.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn