Jul 16, 2014

BMW chia sẻ công nghệ pin xe điện với các đối thủ để cắt giảm chi phí

BMW chia sẻ công nghệ pin xe điện với các đối thủ để cắt giảm chi phí

Để giảm chi phí và nâng cao lợi thế kinh tế nhờ quy mô, BMW sẵn sàng chia sẻ với các đối thủ công nghệ pin xe điện mà hãng hợp tác phát triển cùng Samsung.

Giám đốc mua hàng của BMW là Klaus Draeger  cho biết điều đó sẽ giúp giảm chi phí của các khối pin – bộ phận đắt đỏ nhất trên một chiếc xe điện: “Nếu Mercedes cần, chúng tôi và Samsung SDI – công ty con của Samsung - sẵn sàng tìm cách để cung cấp pin cho họ”. Trong khi đó, theo phát ngôn viên David Kim của Samsung SDI, một khối pin chiếm khoảng 30-40% chi phí sản xuất một chiếc xe điện.
 
Trong bối cảnh các hãng xe đang chuyển sang phát triển xe điện hay xe chạy bằng tế bào nhiên liệu để thay thế các dòng xe truyền thống, rất nhiều trong số đó đã bắt tay với các công ty công nghệ, thậm chí đối thủ của mình với mục đích cắt giảm chi phí sản xuất của những công nghệ mới vốn rất tốn kém.
 
BMW cũng dự định sẽ tăng đơn đặt hàng từ Samsung lên ít nhất 20-30% trong năm 2016. Thỏa thuận cung cấp là một phần trong hợp đồng vừa được ký kết giữa hai bên, bao gồm việc hợp tác phát triển pin thế hệ kế tiếp. Trước đó, từ năm 2009, BMW và Samsung SDI đã làm việc cùng nhau trên công nghệ pin lithium ion.
 
Ông Draeger cho biết Samsung sẽ tăng nguồn cung cấp cho các xe BMW i3, i8 plug-in hybrid và các xe hybrid của BMW trong tương lai, bắt đầu với X5 plug-in hybrid.
 
Ngoài BMW, Samsung SDI còn cung cấp pin cho Chrysler và Ferrari. Các đơn hàng nằm trong kế hoạch mở rộng hoạt động của hãng trong lĩnh vực xe hơi. Các đối thủ của hãng bao gồm LG Chem, nhà cung cấp của Renault và Panasonic hiện đang cung cấp pin cho Tesla.
 
Trong thời gian gần đây, ngày càng nhiều hãng xe muốn “chia sẻ” công nghệ với các đối thủ nhằm cắt giảm chi phí. Tháng trước, Tesla cũng cho biết sẽ cho phép các hãng xe khác sử dụng bằng sáng chế nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp đầy tiềm năng này.
 
An Nhiên
 
 
 
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top