BMW bị Tesla soán ngôi đầu trên phân khúc xe cao cấp

Tesla đã vượt qua BMW đã vươn lên dẫn đầu phân khúc xe cao cấp tại thị trường Mỹ ngay trong tháng đầu tiên của năm 2022. Trước đó, Tesla đã vượt qua Lexus và Mercedes trong năm 2021.


Trang Carscoops dẫn dữ liệu mới được Experian công bố cho biết: Tesla đã có doanh số bán hàng ấn tượng ngay trong tháng 1/2022 khi bán ra 37.162 xe, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2021. Trong khi đó, BMW chỉ bán được 30.563 xe trong cùng khoảng thời gian. Vì thế, dù vẫn tăng trưởng 8,2%, song như thế là chưa đủ để giúp BMW giữ được vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe cao cấp tại thị trường Mỹ.
 
BMW không phải là hãng ô tô duy nhất thất vọng sau khi dữ liệu mới nhất của Experian được công bố. Bởi Lexus còn ghi nhận mức trượt giảm 6% trong tháng 1/2022, xuống còn 24.843 xe được bán đến tay người dùng. Song, đó cũng chưa phải là kết quả tồi tệ nhất. Mercedes chỉ bán được 22.022 xe trong tháng 1/2022, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2021.
 
Tesla dẫn đầu phân khúc xe cao cấp không khiến giới phân tích bất ngờ. Bởi trong năm 2021, Tesla dã suýt soán ngôi đầu của BMW trên phân khúc xe cao cấp ở thị trường Mỹ khi chỉ bán ít hơn đối thủ 5.041 xe. Tuy nhiên, mức tăng trưởng 71% của Tesla lại gấp nhiều lần mức tăng 24% của BMW đã chỉ báo những khó khăn mà hãng xe Đức phải đối trong năm 2022 trước sự cạnh tranh đến từ hãng xe điện Mỹ.
 
Kết quả trên còn cho thấy hiệu suất bán hàng đặc biệt ấn tượng của Tesla. Bởi trong khi hãng xe mỹ chỉ bán các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện, thì BMW mang đến thị trường cả xe động cơ đốt trong và xe hybrid. Điều đó chỉ báo nhu cầu xe điện ngày càng cao, nhất là khi giá nhiên liệu đang tăng phi mã sau khủng hoảng Ukraine. Báo cáo của Experian cũng cho thấy sự gia tăng 62% trong số lượt đăng ký xe điện khí hóa vào tháng 1/2022. Trong đó, 50.384 ô tô điện đã được bán đến tay người dùng, chiếm 4,3% thị phần trên thị trường ô tô Mỹ.