BMW bi quan về thị trường xe Mỹ

Trong bài thảo luận kết quả hoạt động cả năm của thương hiệu xe sang BMW, CFO Friedrich Eichiner cho rằng thị trường xe hơi Trung Quốc đang dần ổn định trở lại. Trong khi đó, Mỹ mới là mối lo ngại lớn nhất của hãng xe Đức trong năm nay.

Xe BMW
 
Theo Friedrich Eichiner, sau những nỗ lực phục hồi nhu cầu tại Trung Quốc trong quý IV vừa qua, thị trường xe hơi tại đây đã có dấu hiệu như chạm đáy với “giá cả hiện nay đã khá ổn định và nhiều khả năng sẽ không xấu đi”. Ngoài ra, Eichiner cũng cho biết thêm, BMW đã giảm đáng kể số lượng xe bán tại Trung Quốc trong năm qua. Đây là bước đi chiến lược, giúp hãng cải thiện đáng kể nguồn vốn lưu động lên đến khoảng 750 triệu euro (845 triệu USD).
 
Trái ngược với niềm tin dành cho thị trường Trung Quốc, Eichiner cho rằng Mỹ mới là nguy cơ lớn nhất trong năm nay của BMW. “Mối quan tâm của chúng tôi hiện đang đổ dồn về thị trường Mỹ. Chúng tôi đang chịu áp lực rất lớn từ thị trường xe ô tô cũ tại đây. Hiện BMW đã bắt đầu kế hoạch cân bằng lượng hàng tồn kho”, Eichiner cho biết.
 
Ngoài ra, vị lãnh đạo mảng tài chính của hãng xe BMW này còn nhấn mạnh, BMW sẽ phải tiết kiệm hàng trăm triệu USD để duy trì khả năng sinh lời của hãng trong khi vẫn phải đầu tư vào việc phát triển các công nghệ mới.
 
Kết thúc tháng 2/2016, BMW đang tạm dẫn đầu phân khúc xe sang toàn cầu với 163.965 xe bán ra, tăng 7,9% so với tháng liền trước. Theo sau là Mercedes-Benz với 143.767 xe bán ra, tăng 11,8 % và Audi đứng vị trí số 3 với 126.500 giao cho khách hàng, tăng 3,3 %.