BMW bắt đầu phác thảo dòng "xe sạch" đời thứ ba

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển của BMW, ông Klaus Frolich đã xác nhận rằng một mẫu mới của dòng xe “i” hiện đang bước vào giai đoạn đầu trong kế hoạch phát triển của hãng.

Tất nhiên sẽ còn khá lâu để mẫu xe này có thể ra mắt, tuy nhiên theo những báo cáo gần đây cho thấy, BMW đã đăng ký nhãn hiệu các tên gọi từ i1 đến i9. Như vậy, không loại trừ khả năng BMW sẽ phát triển rất nhiều mẫu xe “i” khác chứ không chỉ là 2 mẫu i3 và i8 hiện giờ.
 
 
“Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu cứ chiến lược phát triển, các đội sẽ bắt đầu từ một tờ giấy trắng. Họ nói chuyện với khách hàng qua những buổi hội thảo, sau đó trình bày ý tưởng của mình và chúng tôi quyết định”.Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển của BMW, ông Klaus Frolich cho biết.
 
Hơn thế nữa, giống như i3 và i8, Froehlich loại trừ khả năng sắp ra một mẫu “i” phiên bản thế hệ thứ 3 của mẫu X5, ông nhấn mạnh rằng tất cả các mẫu i-badged sẽ hoàn toàn khác và không dưa trên bất cứ mẫu xe nào hiện có.
 
Tuy nhiên, dự kiến  sẽ phải đến năm 2020 những mẫu xe “i” tiếp theo mới có thể xuất xưởng, trong thời gian đó, BMW cũng sẽ tập trung vào việc cải thiện các mẫu xe BMW i3, BMW i8 hiện có. Theo BMW, hãng sẽ mất khoảng 4 năm để phát triển mẫu xe này, sẽ mất rất nhiều thời gian để lựa chọn công nghệ tốt nhất cho những mẫu xe này.
 
Thêm một vấn đề được đặt ra là mẫu xe “i” mới này sẽ là một chiếc coupe, sedan hay SUV? Tỷ lệ cao sẽ là một chiếc sedan phổ thông giống như mẫu Tesla Model S đang được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, với sự phổ biến ngày càng lớn của những mẫu SUV và crossover thì đây cũng sẽ là những “ứng cử viên sáng giá”.
 
Bên cạnh đó, Frolich cũng cho biết thêm, trong vòng 3 năm nghiên cứu hãng sẽ phát triển được những mẫu pin tốt hơn và có thể lưu trữ hơn 20% năng lượng như công nghệ pin xe điện hiện tại. Điều đó có nghĩa là cả mẫu i3 và i8 sẽ đạt được hiệu suất cao hơn. 
 
Tuy nhiên, đó cũng là một tin không vui đối với những chủ xe i3 và i8 hiện tại bởi theo Froehlich sẽ rất khó để thay thế pin mới cho những mẫu cũ vì có thể tác động đến khung xe. Giá của những mẫu xe thân thiện với môi trường này cũng sẽ giảm xuống khi các lựa chọn thay thế mới được cung cấp nhiều hơn.