BMW bắt đầu chạy thử i8 Roadster

Hình ảnh mẫu xe được cho là phiên bản Roadster (mui trần) của dòng BMW i8 đã bất ngờ được ghi lại trong quá trình chạy thử.

BMW bắt đầu chạy thử i8 Roadster
BMW bắt đầu chạy thử i8 Roadster
 
Qua những hình ảnh được công bố, phiên bản Roadster của dòng BMW i8 là sự kết hợp giữa hai mẫu xe concept từng được BMW giới thiệu cách đây không lâu (BMW i8 Spyder Concept và BMW i Vision Future Interaction Concept). Mặc dù chưa được BMW xác nhận, song có thể hệ thống mui xếp cứng của mẫu xe này sẽ được “cất” trong một khoang chứa được bố trí bên trong xe.

BMW i8 Spyder Concept sử dụng hệ thống động cơ điện như xe i3 Concept, nhưng được lắp trên cầu trước thay vì cầu sau, kết hợp với động cơ xăng 3 xy-lanh tăng áp 1.5L (thay vì động cơ diesel như ở bản Vision EfficientDynamics Concept) đặt ở cầu sau, cho công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm (221 lb.ft). Động cơ xăng truyền lực trực tiếp tới cầu sau, thông qua một hộp số bán tự động, còn mô-tơ điện ở cầu trước dùng hộp số 2 cấp.
 
BMW bắt đầu chạy thử i8 Roadster

Kết hợp lại, hệ thống động cơ hybrid có công suất cực đại 349 mã lực và mô-men xoắn 550Nm (405,6 lb.ft), cho chiếc coupe khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,6 giây và tốc độ cực đại 250km/h.
BMW cho biết việc bố trí mô-tơ điện và động cơ xăng ở cầu trước và sau như trên tạo sự phân bổ trọng lượng trước/sau tối ưu 50/50, còn việc sử dụng các vật liệu trọng lượng nhẹ, như nhôm ở khung xe và nhựa gia cố bằng vật liệu sợi carbon (CFRP) ở thân, giúp trọng lượng tịnh của xe chỉ ở mức 1,48 tấn.
 
BMW bắt đầu chạy thử i8 Roadster
BMW bắt đầu chạy thử i8 Roadster

Trong khi đó, BMW i Vision Future Interaction Concept sở hữu màu sơn da cam đồng E-Copper độc quyền đi kèm một số điểm nhấn màu đen mạnh mẽ. Rất có thể chỉ là mẫu xe Concept với mục đích “khoe” công nghệ nên BMW i Vision Future Interaction không được trang bị hệ thống cửa ra vào. Mẫu Concept mới nhất của BMW sử dụng hệ thống đèn pha laser cao cấp.
 

Bước vào trong xe, người xem có cảm giác bất ngờ khi bảng điều khiển truyền thống đã hoàn toàn biến mất thay vào đó là màn hình cảm ứng cỡ lớn 21 inch. Với màn hình trung tâm có chiều dài 40cm x cao 11 cm, người sử dụng có thể điều khiển các tính năng của xe giống như sử dụng màn hình điện thoại thông minh. Đặc biệt hơn, với hệ thống màn hình này, người sử dụng có thể điều khiển tính năng thông qua các cử chỉ. Tiếp đến là cụm đồng hồ đo truyền thống được thay thế bằng cụm đồng hồ đo 3D cung cấp các dữ liệu và tình trạng hiện tại của xe. Và điểm nhấn hiện đại cuối cùng là màn hình hiển thị Head-Up-Display độ phân giải cao trực tiếp trên kính chắn gió phía trước.