‘Bẫy cốp xe’ khiến Lexus đối mặt với việc thu hồi ôtô số lượng lớn

Lẫy mở cốp khẩn cấp của hai chiếc sedan Lexus ES và GS đời mới rất dễ bị gãy và do đó không thể mở cốp sau của xe nếu vô tình bị nhốt bên trong.

Tạp chí Consumer Reports đã phát hiệnra lỗi này khi đánh giá các xe Lexus ES và GS đời 2013. Theo thử nghiệm, cậu con trai 4 tuổi củaJake Fisher, giám đốc bộ phận thử nghiệm xe của Consumer Reports tại New York, đã bị mắc kẹt trong cốp sau của chiếc ES350 khi thử khả năng mở cốp xe từ bên trong.
 
 
“Bọn trẻ có thể làm gãy lẫy mở cốp khẩn cấp và không thể chui ra cho tới khi có người mở từ bên ngoài”, Fisher cho biết. Những thử nghiệm với các xe ES hybrid và GS 350 cũng cho kết quả tương tự.
Bắt đầu từ năm 2002, tất cả xe hơi ở Mỹ đều phải trang bị lẫy mở cốp khẩn cấp có phủ dạ quang để phát sáng trong bóng tối, và cho phép người bị sập bên trong cốp có thể tự mở và thoát ra ngoài. Chức năng đơn giản này giúp ngăn ngừa những tình huống hiếm gặp nhưng vẫn có nguy cơ xảy ra và có thể dẫn đến tai nạn đáng tiếc.
 
Tạp chí Consumer Reports đã lưu ý vấn đề này với cả Toyota và Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Toyota cho biết đang tiến hành điều tra về “độ bền và tính hợp lý của cần mở cốp khẩn cấp”. John Hanson, một người phát ngôn của công ty tại Mỹ, khẳng định đây là một cuộc điều tra chủ động.
Mặc dù chỉ là một tính năng rất đơn giản, nhưng vụ thu hồi 7,4 triệu xe của Toyota hiện nay cũng xuất phát từ nguyên nhân mà ít ai để tâm: lỗi công tắc điện điều khiển cửa kính. Nếu các đời xe GS và ES trước đây cũng mắc lỗi này, hay thậm chí là cả các dòng sedan khác của Lexus, số xe mà Toyota có thể phải thu hồi cũng sẽ lại lên tới con số hàng triệu. Đúng là hoạ vô đơn chí.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn