Bão thu hồi đang gây áp lực cho dịch vụ chăm sóc khách hàng

Một loạt những đợt thu hồi liên tiếp trong những tháng đầu năm 2014 đang tạo thành nút thành cổ chai cho các cửa hàng dịch vụ chăm sóc khách hàng của tập đoàn bán lẻ ôtô lớn nhất nước MỹAutoNation.

AutoNation, tập đoàn bán lẻ xe hơi lớn nhất nước Mỹ
Trả lời phỏng vấn của báo giới mới đây, Mike Jackson, CEO của AutoNation, cho biết áp lực của cơn bão thu hồi xe lỗi trong thời gian qua đang gây khó khăn lớn cho bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng của tập đoàn này. Trong đó, nguyên nhân chính là do tập đoàn này thiếu nguồn nhân lực có tay nghề kỹ thuật cao để kịp thời đáp ứng với những đợt thu hồi xe kỷ lục diễn ra trong những tháng gần đây.
 
Thực tế, ngay từ hồi đầu năm 2014, AutoNation đã lên kế hoạch tuyển dụng 400 kỹ thuật viên dịch vụ, tăng gần 10% so với tổng số nhân viên kỹ thuật của tập đoàn trong năm 2013. Mặc dù, tính đến thời điểm hiện tại, hãng bán lẻ này đã thực hiện được hơn nửa mục tiêu tuyển dụng, song theo ban lãnh đạo của AutoNation con số 400 kỹ thuật viên vẫn là chưa đủ do lo ngại tình trạng thu hồi xe sẽ còn tiếp diễn tồi tệ hơn.
 
“Thành thật mà nói, chúng tôi cần nhiều kỹ thuật viên hơn thế”, COO AutoNation Mike Maroone nhấn mạnh. Ngoài ra, Mike Maroone còn cho biết thêm nhiều khả năng số lượng xe lỗi bị gọi về xưởng để sửa chữa sẽ còn tăng nhanh hơn nữa.
 
Mặc dù cả Maroone và Jackson đều không đưa ra mục tiêu tuyển dụng mới, nhưng theo tiết lộ của một phát ngôn viên AutoNation có thể hãng bán lẻ này sẽ tăng số lượng tuyển dụng kỹ thuật viên mới lên thêm 100 người và dự kiến sẽ hoàn thành mục tiêu này vào quý đầu tiên của năm 2015.
 
“Chúng tôi vẫn đang tích cực hoàn thành kế hoạch tuyển dụng để tăng cường hơn nữa năng lực hoạt động của bộ phận vụ chăm sóc khách hàng và chúng tôi tin rằng đó là sẽ cơ hội tốt cho AutoNation phát triển trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay”, Maroone nói.
 
Theo Autonews, công tác thu hồi xe lỗi chiếm khoảng 3% doanh thu của các bộ phận và dịch vụ của AutoNation và chiếm tới 4% lợi nhuận gộp của hãng trong quý II/2014.
 
Trong khi đó, Jackson lo ngại cơn bão thu hồi xe sẽ còn tiếp tục gây áp lực lớn cho ngành dịch vụ khách hàng của tập đoàn. Chỉ cần xét riêng trường hợp của GM, trong 7 tháng đầu năm đã ra thông báo thu hồi gần 30 triệu xe, trong đó 500.000 xe đã hoàn thành việc sửa chữa. Điều đó, đồng nghĩa với việc số lượng xe cần khắc phục lỗi của riêng GM trong năm tới vẫn là quá lớn. Được biết, thương hiệu GM chiếm khoảng 10% tổng lượng xe mới bán ra trong quý II vừa qua của AutoNation.
 
Vân Du
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn