500 xe bán được ngay trong tuần ra mắt, Honda City khiến Vios phải dè chừng

Mẫu xe nhỏ của Honda đã nhanh chóng thu hút khách hàng với 500 đơn đặt hàng chỉ sau một tuần ra mắt tại Việt Nam.

Với kết quả này, Chiếc xe Honda City đời mới đã có một bước khởi đầu ấn tượng, góp phần làm cân bằng lại phân phúc sedan hạng B từng bị Toyota Vios “thống trị” trong suốt thời gian qua.

 

Honda City khiến Vios phải dè chừng

 

Trước đó, Honda City đã có lượng tiêu thụ mạnh mẽ tại một số thị trường lớn khác trong khu vực như Thái Lan, Malaysia hay Ấn Độ. Mẫu xe moi có những thay đổi đáng kể về diện mạo, nội thất cũng như công suất động cơ. Xe được thiết kế dựa trên triết lý “Exciting H Design", bao gồm 3 yếu tố chủ đạo là sự tập trung, công nghệ và giao diện bắt mắt.

 

Honda City 2014 vẫn sử dụng động cơ i-VTEC dung tích 1,5 lít nhưng công suất đã tăng lên 88 KW tại 6.600 vòng/phút  cùng mô men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Điểm khác nhau về ngoại thất giữa hai phiên bản là phiên bản số sàn không được trang bị đèn sương mù, tay nắm cửa mạ crom, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Bản số sàn sử dụng Lazang hợp kim 15'' đi cùng lốp xe có kích thước 175/65R15. Trong khi đó, phiên bản còn lại được trang bị lazang 16'' đi cùng lốp xe 185/55R16.

 

City 2014 có kích thước dài x rộng x cao là 4.455 x 1.694 x 1.487 (mm), chiều dài cơ sở 2.600mm. Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco Mode) là một trong những điểm nổi bật trong công nghệ của xe. Các trang bị khác bao gồm hệ thống giải trí với đầu đĩa CD, 4 loa, các cổng kết nối USB, hệ thống điều hòa nhiệt độ hai chiều với hốc gió điều hòa cho hàng ghế phía sau.chế độ thoại rảnh tay tích hợp trên vô-lăng. Các tính năng an toàn gồm có túi khí cho hàng ghế trước và tựa đầu để giảm chấn, hệ thống chống trộm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS…

 

Xe thế hệ 4 có giá bán lần lượt là 552 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 599 triệu đồng cho phiên bản tự động. Honda City chính hãng có 5 tùy chọn về màu sơn, bao gồm xanh dương, đen, trắng ngà, titan và ghi bạc.

 

Honda City từng xuất hiện tại thị trường vào năm 2013 và nhanh chóng tạo được “cơn sốt” trong phân khúc B. Bởi vậy, đầu tháng 9 hãng đã đưa ngay phiên bản 2014 về Việt Nam sau khi có mặt tại Châu Á với những nâng cấp đáng kể về công nghệ cũng như nội thất trên xe.

 

Để khách hàng có cơ hội được trải nghiệm và chiêm ngưỡng mẫu xe nhỏ này, từ 26-28/9 và từ 1-3/10, sản phẩm sẽ được trưng bày tại các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM  là Bitexco Tower,  Ngô Đức Kế, P. Bến Nghé, Quận 1 và Vincom Center B, Số 72 Lê Thánh Tôn, Quận 1. Ngoài ra, các đại lý của hãng xe Nhật còn tổ chức chương trình lái thử Honda City tại nhiều địa điểm khác nhau từ ngày 20/9 – 18/10.

 

Trước đây, Toyota vốn độc chiếm trong phân khúc hạng B nhờ ưu điểm về giá và được cho là giữ giá nên được nhiều hãng taxi mua về sử dụng. Trong nhiều năm Vios từng là mẫu xe đứng đầu về doanh số bán ra, nhưng nay vị trí này có thể bị "đe doạ" bởi tân binh của đối thủ trực tiếp là Honda City. Bởi Honda đã đánh trúng tâm lý khách hàng khi cho ra đời mẫu xe ô tô nhỏ thích ứng với đô thị chật hẹp mà lại có kiểu dáng trẻ trung, và một số trang bị tiện ích phù hợp với giới trẻ thành thị. Người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp đang trông chờ xem thời gian tới Toyota sẽ đáp trả bằng sản phẩm mới nào hay không.

 

 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn