350 doanh nghiệp tham gia triển lãm linh kiện, phụ tùng ôtô Automechanika

Triển lãm Automechanika đầu tiên ở Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 17/3 tại trung tâm hội chợ và triển lãm SECC, quận 7, cung cấp cho khách tham quan cái nhìn đa dạng về thị trường sản phẩm phụ trợ cũng như các dịch vụ liên quan đến ôtô và xe máy.

350 doanh nghiệp tham gia triển lãm linh kiện, phụ tùng ôtô Automechanika_1
Tính trên phạm vi toàn cầu, Automechanika Hồ Chí Minh City là sự kiện được Messe Frankfurt tổ chức lần thứ 16.
 
Triển lãm được tổ chức bởi các công ty gồm: Mese Frankfurt, Chan ChaoInternational và Yorkers Exhibition Service Vietnam, hướng tới mục tiêu trở thành triển lãm thương mại hàng đầu khu vực về ngành công nghiệp ôtô.
 
Tính trên phạm vi toàn cầu, Automechanika Hồ Chí Minh City là sự kiện được Messe Frankfurt tổ chức lần thứ 16. Thương hiệu Automechanika đã mở rộng mạng lưới ở nhiều quốc gia và thành phố tại tất cả châu lục như : Anh, Argentina, Chicago, Dubai, Đức, Hồ Chí Minh, Mexico, Mát-xcơ-va, Ấn Độ, Thượng Hải, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Malaysia, Tây Ban Nha, Nga...
 
350 doanh nghiệp tham gia triển lãm linh kiện, phụ tùng ôtô Automechanika_2
Triển lãm quy tụ phong phú các sản phẩm và dịch vụ thuộc lĩnh vực thuộc ngành ôtô, xe máy tại Việt Nam cũng như đến từ các công ty trên thế giới.
 
Thị trường ôtô Việt Nam vô cùng tiềm năng và cơ hội với khoảng 2 triệu ôtô đang lưu thông tại Việt Nam. Kim ngạch thương mại của thị trường linh kiện và phụ tùng ôtô theo ghi nhận tăng 43% vào giữa năm 2010 và 2014. Con số này vô cùng ấn tượng so với mức tăng 6% của thế giới trong cùng giai đoạn.
 
350 doanh nghiệp tham gia triển lãm linh kiện, phụ tùng ôtô Automechanika_3
 
Bà Fiona Chiew, Phó tổng giám đốc công ty Messe Frankfurt (Thượng Hải), cho biết: “Ngoài thực tế Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai về đầu tư trực tiếp nước ngoài tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, chúng tôi dự đoán sẽ có nhiều nhà sản xuất nữa vào Việt Nam. Automechanika Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy nhanh sự phát triển này”.
 
Ông Akai Lin, Giám đốc dự án của Chan Chao International cũng bày tỏ sự lạc quan về thị trường ôtô Việt Nam. Ông cho biết: "Năm 2016, dân số Viêt Nam đã có hơn 90 triệu người. Khối lượng mậu dịch đạt 2,36 tỷ đô la Mỹ vào năm 2014, tăng trưởng bình quân đạt 9,7%. Hai yếu tố dân số và thương mại đã cho thấy một thị trường tiềm năng to lớn cho ngành công nghiệp ôtô".
 
Triển lãm Automechanika cũng trở thành nơi giao thương của các doanh nghiệp lĩnh vực xe máy. Hiện có khoảng 37 triệu phương tiện xe máy đang lưu thông tại Việt Nam. Triển lãm dự kiến sẽ thu hút các nhà sản xuất lớn, các đại lý và nhà phân phối để giới thiệu những sản phẩm mới nhất và các linh kiện, dịch vụ cho ngành công nghiệp xe máy. Các doanh nghiệp trong ngành sẽ có thêm một cầu nối để mở rộng mạng lưới kinh doanh và xây dựng các mối quan hệ kinh doanh với danh mục trưng bày gồm: phụ tùng và phụ kiện; điện tử và hệ thống; linh kiện và tùy chỉnh; sửa chữa và bảo dưỡng; quản lý và các giải pháp số; rửa xe, chăm sóc xe và phục hồi…
 
350 doanh nghiệp tham gia triển lãm linh kiện, phụ tùng ôtô Automechanika_4
 
Messe Franfurt là một trong những nhà tổ chức triển lãm thương mại hàng đầu thế giới, tạo ra khoảng 648 triệu Euro trong bán hàng và có đội ngũ 2.244 nhân viên. Messe Frankfurt Group có một mạng lưới toàn cầu với 30 chi nhánh trên khắp thế giới và 55 đối tác bán hàng quốc tế, cho phép họ phục vụ khách hàng tại những thị trường bản địa của 175 quốc gia. Các sự kiện của Messe Frankfurt được tổ chức tại khoảng 50 địa điểm trên khắp thế giới. Năm 2015, Messe Franfurt đã tổ chức tổng cộng 133 triển lãm thương mại.