15.000 xe mới bị biến thành phế liệu sau bão Sandy

Thống kê mới nhất về hậu quả sau siêu bão Sandy tại Mỹ cho biết 15.000 xe ôtô mới nguyên chiếc bị hư hại không thể sửa chữa sẽ được đưa đến các bãi phế liệu tái chế.

Ước tính siêu bão Sandy đã làm hư hỏng khoảng 200.000 xe ôtô các loại sau khi tàn phá một loạt tiểu bang ở bờ biển phía đông nước Mỹ. 15.000 xe bị vứt bỏ là con số cao hơn cả cơn bão Katrina trước đây. Đây sẽ là một cơ hội làm ăn với dân chuyên làm xe “nghĩa địa”, cũng là cơ hội cho những ai sẵn sàng để mua ôtô với bất cứ nguy cơ nào, nhưng lại là cái bẫy đau đớn mà người mua ôtô cũ ở các thị trường hay nhập xe từ Mỹ có thể bị mắc phải.
 
Hiện tại các nhà chức trách mới thống kê được số ôtô mới chưa qua sử dụng bị thiệt hại trong trận bão gồm phần lớn là các thương hiệu Nhật Bản. Hãng Nissan đứng đầu danh sách với khoảng 6.000 xe Nissan và Infiniti mới trong tình trạng hư hại không thể sửa chữa, cần hủy bỏ.
 
Toyota cũng bị ảnh hưởng nặng nề với 4.000 xe của nhãn hiệu Toyota và Lexus. Tuy nhiên, Toyota tin rằng họ có thể để sửa một số lượng những xe bị ảnh hưởng, vì vậy con số xe cần hủy bỏ chỉ vào khoảng dưới 3.000 chiếc.
 
Honda cho biết hãng phải hủy bỏ 3.440 xe, trong đó có một số ít xe Acura.
 
Thiệt hại nhẹ hơn các hãng xe Nhật, Hyundai và Kia cho biết sẽ phải đem vứt bỏ khoảng 600 xe.
 
Trong số các hãng xe Mỹ, mới có Chrysler ước tính thiệt hại của mình là 750 xe, Ford và General Motors vẫn chưa tiết lộ có bao nhiêu xe bị cơn bão làm hỏng.
 
Hãng xe điện Fisker là hãng đầu tiên công khai thiệt hại 16 xe Karma nằm ở cảng chờ vận chuyển bị bão tàn phá. Tuy nhiên, đến lúc này con số thiệt hại có thể tới 320 xe, trị giá trên 30 triệu USD.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn