10 lãnh đạo có ảnh hưởng tới công nghiệp ôtô nhất năm qua

Danh sách 10 lãnh đạo các công ty có ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu năm 2012, theo cả hai chiều hướng tốt lên hoặc xấu đi, do Automotive News bình chọn. Đặc biệt xuất hiện tên CEO của trang web mua bán AutoTrader.

Norbert Reithofer – CEO của BMW AG
 
Trong khi đối phó với một thị  trường châu Âu đang xấu đi, CEO 56 tuổi của BMW AG, cũng đang vẽ ra một viễn cảnh xe xanh đầy hấp dẫn nhưng cũng lắm chông gai. Nhà sản xuất này đang ấp ủ tung ra những chiếc xe chạy điện i3 đầu tiên được làm bằng sợi carbon. Trọng tâm của BMW là những vật liệu tái chế và cung cấp một giải pháp tái chế toàn diện nhất cho xe hơi. Đó là lý do tại sao mà BMW đang tích cực đầu tư mua cổ phần chi phối các nhà cung cấp vật liệu sợi carbon.
 
Akio Toyoda – Chủ tịch của Toyota Motor Co.
 
 
Vị chủ tịch 56 tuổi của Toyota đang ra sức dẫn dắt tập đoàn hùng mạnh này phục hồi mạnh mẽ từ hai cuộc khủng hoảng – lỗi tăng tốc đột ngột khiến phải thu hồi hơn 10 triệu xe và thảm họa kép động đất sóng thần năm 2011. Thành tích lớn nhất năm 2012 của Toyota là gần như đã giành được danh hiệu nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.
 
Elon Musk – CEO của Tesla Motors
 
 
Chẳng tham vọng phóng những con tàu vũ  trụ để thám hiểm các hành tinh xa xôi, Musk, CEO 41 tuổi của hãng Tesla Motors, vẫn gây được ấn tượng bằng việc giới thiệu chiếc sedan Model S. Được báo giới ca tụng và được trao vô số giải thưởng, Tesla Model S đã đưa ra một giải pháp tin cậy và khả thi cho phân khúc xe điện cỡ lớn, nơi mà chiếc Fisker Karma đã thất bại thảm hại dù đã tiêu tốn khá nhiều tiền của.
 
Martin Winterkorn – CEO của Volkswagen Group
 
 
Năm 2011, Volkswagen AG đã công bố một mức lợi nhuận kỷ lục 14,8 tỷ USD và vị CEO 65 tuổi Winterkorn đã nói rằng tập đoàn gần như đã đạt được con số này trong năm nay. Bằng chứng là Volkswagen Group đang thừa tiền thâu tóm một loạt thương hiệu trong đó có Ducati và mua lại toàn bộ cổ phần tại Porsche.
 
Takanobu Ito – CEO của Honda Motor
 
 
CEO 59 tuổi của Honda Motor đã đề xuất một chiến lược nâng cấp động cơ và sản phẩm mới. Ông đã yêu cầu cấp dưới nhanh chóng “sửa sai” đối với chiếc compact sedan chủ lực Civic, làm sống lại mẫu xe thể thao NSX và thổi luồng sinh khí mới cho thương hiệu hạng sang Acura. Ito cũng đã đề ra một mục tiêu mới mà sẽ bán 6 triệu xe trên phạm vi toàn cầu cho tới năm 2016.
 
Peter Schreyer – Tân chủ tịch của Kia Motors
 
 
Giữ cương vị giám đốc thiết kế của Kia trong thời gian 6 năm, Peter Schreyer đã  để lại dấu ấn bằng sự thành công rõ ràng về mặt thương mại của những mẫu xe Kia mà ông đã thiết kế. Doanh số của Kia tăng vùn vụt và nhãn hiệu Hàn Quốc cũng biết cách trả ơn khi đề bạt Peter Schreyer giữ ghế chủ tịch từ đầu năm 2013. Nhìn xa hơn, động thái thăng chức cho Schreyer là một phần trong chiến lược đưa Kia vươn ra toàn cầu.
 
Mary Barra – Giám đốc phát triển sản phẩm của GM
 
 
Mary Barra, 51 tuổi, giám đốc phát triển sản phẩm của GM, đã cải tiến quy trình và giảm bớt các thủ tục “hành chính” rườm rà trong quá trình phát triển những mẫu xe mới của GM, giúp nhà sản xuất này có thể rút ngắn thời gian và chu trình đưa xe mới ra thị trường. Mary Barra sẽ là một gương mặt sáng giá để thế chỗ Dan Akerson giữ chức CEO của GM.
 
Joel Ewanick – Giám đốc marketing của GM
 
 
Ewanick, 52 tuổi, giám đốc marketing của  GM, đã phóng tay ký kết với câu lạc bố bóng đá Manchester United một hợp đồng tài trợ với tổng “thiệt hại” 600 triệu USD. Với hành động vung tay quá trán này Ewanick đã phải trả giá khi bị GM sa thải ngay khi hợp đồng tài trợ còn chưa ráo mực.
 
Dieter Zetsche – CEO của Daimler AG
 
 
CEO đã lên lão của tập đoàn Daimler GM là một người kỳ cựu trong ngành công nghiệp xe hơi nhưng Dieter Zetsche cũng không ngờ việc đề ra những mục tiêu quá sức cho Daimler mà không thực hiện được lại khiến giá trị thương hiệu Mercedes-Benz thụt lùi so với đối thủ BMW. Dù vậy, vị CEO đã 70 tuổi vẫn khẳng định sẽ đưa Mercedes-Benz trở thành nhãn hiệu xe sang bậc nhất thế giới cho tới năm 2020.
 
Chip Perry – CEO của website AutoTrader
 
 
Với việc mua bán và quảng cáo xe hơi diễn ra như vũ bão trên các trang mạng, CEO 59 tuổi của hãng AutoTrader đã xây dựng một website tập trung vào lĩnh vực mua-bán xe. Kết quả ông đã giúp 30 triệu người tiêu dùng toàn cầu có một nơi tin cậy để nghiên cứu và tham khảo các mẫu xe mỗi tháng. AutoTrader hiện đang là một website chuyên về xe hơi uy tín nhất thế giới.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn