03 chiếc Honda GoldWing chính hãng giá 1,2 tỷ đồng đã có chủ

03 chiếc Honda GoldWing thế hệ mới có giá bán 1,2 tỷ đã được đặt mua chỉ sau 01 ngày Honda Moto – đại lý phân phối chính hãng xe phân khối lớn của Honda Việt Nam tại TP.HCM đi vào hoạt động.

 
Được biết, trong 9 dòng xe phân khối lớn được Honda Việt Nam phân phối chính hãng, Honda GoldWing 2018 là mẫu xe có giá bán cao nhất – 1,2 tỷ đồng. Và theo thông tin có được, chỉ sau 01 ngày chính thức đi vào hoạt đồng, Honda Moto đã nhận 03 đơn hàng cho chiếc touring Honda GoldWing.
 
 
 
oto-xemay-honda-goldwing--eicma
 
oto-xemay-honda-goldwing--eicma
 
Mẫu tourer cỡ “khủng long” Honda GoldWing 2018 là thế hệ thứ 6 được ra mắt. Xe vẫn được trang bị khối động cơ 1.833cc nhưng lại nhỏ gọn hơn, nhẹ hơn và được thiết kế lắp đặt dồn trọng tâm vào phía trước nhiều hơn. Kích thước của xy-lanh trở nên vuông thành góc cạnh hơn 73 x 73 mm thay vì 74 x 71 mm như thế hệ cũ. 
 
Tương tự như khối động cơ V4 trang bị trên mẫu VFR mới nhất, đầu bò của động cơ trên chiếc Goldwing 2018 được trang bị trục cam đơn thuộc bộ Unicam, chia làm 4 van mỗi xy-lanh.
 
 
Mặc dù đã được điều chỉnh lại để phù hợp với các quy định khí thải nghiêm ngặt nhưng hệ thống động cơ I6 1.833cc DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng dung dịch, giúp sản sinh công suất 126 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 170Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Xe được trang bị 04 chế độ lái Tour/Sport/Econ/Rain cùng tính đi số sàn như ô tô.
 
oto-xemay-honda-goldwing--eicma
 
Honda GoldWing 2018 được trang bị bướm ga điện tử giúp xe có độ phản hồi ga nhanh nhạy, mượt mà, phối hợp với hệ thống ngắt dừng động cơ tạm thời sau 3 giây vô cùng tiện lợi. Xe sở hữu 4 chế độ lái: tour, sport, economy và rain và một số các trang bị điện tử tối tân như hệ thống kiểm soát lực kéo traction control với các nấc điều chỉnh, hệ thống hỗ trở khởi động ngang dốc hill start control (HSC) và hệ thống kiểm soát hành trình cruise control.
 
 
 
GoldWing thế hệ mới có 2 tùy chọn về bộ truyền động: hộp số 6 cấp thông thường hoặc bộ truyền động ly hợp kép DCT mới nhất, xịn nhất của Honda. Bộ truyền động DCT có 7 số đi kèm với chế độ Walking Mode cho phép xe có khả năng di chuyển tiến về phía trước hoặc lùi ra sau nhẹ nhàng ở tốc độ cực chậm 1,8 km/h và 1,2 km/h. Chế độ này sẽ vô cùng tiện lợi cho người sử dụng khi dắt xe ở sườn dốc.
 
 
Thế hệ thứ 6 của GoldWing được Honda trang bị hệ thống giảm xóc hoàn toàn mới. Bộ phuộc truyền thống được loại bỏ thay bằng hệ thống phuộc mới kiểu dáng xương đòn đôi. Hệ thống phuộc trước này được thiết kế theo kiểu Hossack với monoshock đơn Showa đặt giữa hai gắp xương đòn. Phía sau là gắp đơn Pro Arm kết hợp với truyền động trục lap shaft drive đi kèm với monoshock đơn Showa.
 
 
Tính giảm chấn của cả thụt trước lẫn thụt sau đều được điểu khiển điện tử bởi một mô-tơ nhỏ lắp đặt bên trong mỗi loại thụt. Người lái có thể điều chỉnh điện tử preload của giảm xóc sau với 4 cấp từ mềm đến cứng, tương tự như hệ thống ESA của BMW.
 
 
Hệ thống phanh trên Honda Goldwing 2018 bao gồm bộ phanh đôi xuyên tâm phía trước kết hợp cặp cùm phanh 6 pít-tông và phanh đơn 3 pít-tông kẹp phía sau. Điểm đáng nói ở đây là xe được trang bị hệ thống CBS 2 chiều của Honda cùng phanh chống bó cứng tiêu chuẩn ABS.
 
 
Với thiết kế gọn gàng, sắc nét mới Honda Goldwing 2018 được cắt giảm trọng lượng chỉ còn 365 kg, giảm bớt 48 kg so với thế hệ trước. Honda cho biết với thiết kế mới đầy tính khí động học giúp cho hãng xe Nhật dù trang bị cho thế hệ mới bình xăng nhỏ hơn nhưng không làm giảm phạm vi hoạt động của xe.
 
Honda Goldwing có chiều cao yên 745 mm và độ cao gầm xe 130 mm, cùng một loạt các trang bị hiện đại hỗ trợ như hệ thống ngắt động cơ tạm thời, hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống phanh đĩa kết hợp cả trước/sau cùng có hỗ trợ ABS…
 
 
Cụ thể, bình xăng của Goldwing 2018 bị cắt giảm mất 4L chỉ còn dung tích chưa 21L, và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe theo công bố là 5,6l/100 km. Vì vậy về mặt giả thuyết, GoldWing 2018 sẽ có khả năng di chuyển 375 km với bình xăng đầy.
 
 
Honda Goldwing 2018 sẽ chính thức lên kệ vào tháng 2 năm sau, vô cùng xa hoa với hệ thống khóa thông minh smart key đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số màu TFT 7 inch và bộ kết nối Apple CarPlay, kính chắn gió điều chỉnh điện tử và hệ thống âm thanh. Xe sẽ có 2 phiên bản: bản tiêu chuẩn và bản Tour cao cấp có kính chắn gió cao hơn.
 
Bên cạnh 03 đơn hàng của chiếc Touring Honda GoldWing, Honda Moto còn nhận hơn 160 đơn hàng có các dòng xe khác được phân phối chính hãng.
 
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, Harley-Davidson là thương hiệu kinh doanh đa dạng nhiều dòng xe Touring như: Street Glide, Street Glide Special, Road Glide Special, Road King, Road King Special, Ultra Limited, Ultra Limited Low. Giá bán của các dòng Touring đến từ Harley-Davidson nằm trong khoảng từ 976 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng. Qua đó, đối thủ chính của Honda GoldWing tại thị trường Việt Nam sẽ là các dòng xe Touring đến từ Harley-Davidson.