Oct 13, 2016

Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới: tăng sức nóng cho phân khúc Crossover

Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới: tăng sức nóng cho phân khúc Crossover

Với việc Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2016, phân khúc crossover sẽ nóng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị tiện nghi cùng sức mạnh của động cơ MIVEC 2.4L, Outlander hoàn toàn mới sẽ là một lựa chọn sáng giá trong phân khúc.

Chiếc crossover đầy tốc độ
 
 
 
 
Hệ thống động cơ MIVEC 2.4L, sản sinh công suất 167 mã lực, mô-men xoắn cực đại 222 Nm giúp người lái đạt tốc độ từ 60km/h đến 80 km/h không quá khó khăn và độ trễ dường như được rút ngắn khá nhiều trong mỗi lần đạp ga. Hộp số tự động vô cấp INVECS III góp phần đáng kể để cải thiện khả năng tăng tốc của mẫu xe Outlander.
 
 
 
Bên cạnh khả năng tăng tốc mượt mà, chúng tôi tiếp tục thử nghiệm Outlander hoàn toàn mới trên các khúc cua gắt, những đoạn đường đòi hỏi việc đánh lái liên tục. Ở trải nghiệm này, hệ thống cân bằng điện tử ASC được trang bị trên chiếc Outlander hoàn toàn mới bắt đầu phát huy tác dụng. Nhờ đó chiếc CUV của thương hiệu Mitsubishi di chuyển linh hoạt và chính xác ngay cả trong điều kiện đường trơn. Người cầm lái có thể cảm nhận rõ sự cân bằng của chiếc xe ở mỗi thời điểm đánh lái gắt này. Cảm giác văng qua hai bên khi ngồi trong xe đã được giảm thiểu tối đa trong mỗi tình huống đánh lái. Những phản hồi trực tiếp từ vô lăng trong bài thử nghiệm đánh lái cũng khá tốt.
 
 
Tính an toàn của xe cũng là điều mà phần đông khách hàng quan tâm. Hệ thống phanh chống bó cứng ABS trên xe cũng cho những phản hồi khá chính xác trong các thử nghiệm của chúng tối. Mặt đường trơn trượt sau cơn mưa dường như không thể làm khó được Outlander. Người lái hoàn toàn có thể đưa chiếc xe dừng lại một cách chủ đích sau lần đạp hết phanh. Chiếc xe không bị trượt đi qua nhiều. Độ an toàn được đảm bảo tối đa.
 
 
Với việc sử dụng khung gầm cứng vững, hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm hiện đại và sử dụng vật liệu cao cấp, mức độ rung lắc không quá nhiều, người lái cũng như hành khách luôn ổn định ở vị trí của mình. Trong suốt quá trình thực hiện màn trải nghiệm trên mặt đường nhựa, những tạp âm bên ngoài cũng như tiếng động từ lốp xe trên mặt đường không vọng quá nhiều vào trong xe. Qua đó mang tới cho khách hàng không gian nội thất khá yên tĩnh.
 
Khả năng off-road mạnh mẽ
 
 
Trước đó, trong buổi ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, khả năng off-road mạnh mẽ của Outlander hoàn toàn mới đã được phô diễn một cách không thể ấn tượng hơn. Mitsubishi đã chứng minh một cách rõ nét nhất khả năng vượt đường khó của Outlander hoàn toàn mới sau trải nghiệm off-road đầy thử thách tại Happy Land. 
 
Cơn mưa nặng hạt trước ngày trải nghiệm dường như chưa phải là thử thách quá lớn với Outlander trên mặt đường nhựa. Tuy nhiên, bước sang trải nghiệm trên mặt đường đất tại Happy Land đã thực sự tạo nên một thách thức đầy thú vị cho người cầm lái. Mặt đường trơn trượt, bùn lầy là một thử thách không hề dễ chịu chút nào với Outlander cũng như người điều khiển xe.
 
Mitsubishi ngay lập tức mang tới khách hàng một trải nghiệm đầy thú vị ở đoạn dốc rất cao.
 
 
Không đơn giản chỉ là tăng tốc vượt qua con dốc này, người lái sẽ phải chủ động dừng chiếc xe ở lưng chừng dốc. Trong khoảng khắc đầy lo lắng này, hệ thống khởi hành ngang dốc cũng như hệ thống AWC – chế độ kiểm soát tất cả các bánh xe bắt đầu phát huy tác dụng. Mitsubishi Outlander từ từ vượt dốc một cách chính xác và an toàn.
 
 
Vượt qua đoạn dốc cao, người cầm lái sẽ vượt qua nhưng cung đường lầy lội bùn đất, cũng như khoảnh khắc xe di chuyển nghiêng đầy hứng thú. Đây có lẽ là cung đường mà hàng loạt các tính năng điện tử được trang bị trên xe bắt đầu thể hiện hết khả năng của nó. Lại một lần nữa hệ thống ổn định thân xe điện tử ASC giúp Outlander di chuyển trong tầm kiểm soát của người lái.
 
Hệ thống ASC sử dụng các cảm biến (4 cảm biến tốc độ ở bánh xe, cảm biến góc lái ở vô-lăng và cảm biến gia tốc trung tâm) để phân tích chuyển động và độ trượt của xe. Bằng cách kiểm soát công suất động cơ và lực phanh lên từng bánh xe riêng biệt, hệ thống ASC giúp duy trì sự ổn định của xe ngay cả trong điều kiện trơn trượt, hạn chế tối đa tình trạng mất kiểm soát lái. Ngoài ra, khi phát hiện bánh xe dẫn động nào bị mất độ bám, ASC sẽ giảm lực kéo đến bánh xe  đó đồng thời thực hiện phanh ở từng bánh xe phù hợp để ngăn ngừa tình trạng bánh xe quay trơn và mất công suất. Qua đó Outlander di chuyển một cách linh hoạt và chính xác bất chấp mặt đường bùn lầy sau cơn mưa lớn tại đường đua Happy Land.
 
 
Không chỉ có vậy, chế độ kiểm soát tất cả các bánh xe AWC cũng mang tới người cầm lái cảm giác yên tâm khi di chuyển trên quãng đường khó này. Với những khách hàng chưa có quá nhiều kinh nghiệm di chuyển qua những cung đường bùn lầy, các tính năng điện tử được trang bị cho Outlander sẽ giúp họ có cảm giác yên tâm hơn rất nhiều.
 
 
Cũng trong bài chạy off-road này, hệ thống treo kiểu MacPherson với thanh cân bằng đã làm việc khá hiệu quả để hạn chế độ rung lắc mỗi khi xe di chuyển qua các đoạn đường mấp mô.
 
Dynamic Shield: ngôn ngữ thiết kế mang tính cách mạng
 
 
 
 
Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản được áp dụng ngôn ngữ Dynamic Shield. Theo đó, Mitsubishi đã duy trì khuôn hình chữ X lớn ở mũi xe xuất hiện trên các mẫu xe ý tưởng của hãng làm nét chủ đạo trên toàn bộ sản phẩm thương mại thời gian tới đây. Những yếu tố chủ đạo trong Dynamic Shield thể hiện sự an toàn, chắc chắn - đặc thù của Pajero, Delica hay phong cách năng động của các dòng xe thể thao như Lancer Evolution. Ngôn ngữ thiết kế này thể hiện triết lý “thiết kế tương lai” của Mitsubishi: “form follows function” - vẻ đẹp gắn liền với công năng”. Đó là sự kết nối giữa tính năng động, vẻ đẹp hiện đại với công năng vận hành mạnh mẽ giàu nội lực, thể hiện rõ nét nhất ở phần đầu xe. Dynamic Shield đóng vai trò tối quan trọng trong quá trình đồng bộ hóa các sản phẩm của Mitsubishi.
 
Những điểm nhấn nổi bật trên Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới phải kể đến như: lưới tản nhiệt hình chữ X mạ crôm sáng bóng, hệ thống đèn pha LED, cảm biến đèn pha – gạt mưa, hệ thống la-zăng 18inch 2 tông màu và cửa sau đóng/mở điện…
 
Với hơn 100 cải tiến về kỹ thuật và thiết kế, Outlander hoàn toàn mới đã thực hiện một màn lột xác ấn tượng, mang tới một cái nhìn hoàn toàn mới về Outlander nói riêng hay Mitsubishi nói chung.
 
 
 
 
 
 
Thiết kế 5+2 nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người ngồi ở hàng ghế thứ 3
 
Bên cạnh thiết kế bên ngoài khá bắt mắt, Mitsubishi Outlander hoàn toàn còn có khoang nội thất với nhiều tiện nghi hiện đại như: Hệ thống chìa khóa thông minh (KOS), điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí 6 loa, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời và camera lùi hỗ trợ đỗ xe ... góp phần tạo nên tổng thể một không gian tiện ích êm ái và đẳng cấp, mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.
 
Đa dạng lựa chọn phiên bản
 
 
Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi mang tới khách hàng ba phiên bản của chiếc Outlander hoàn toàn mới. Mitsubishi Outlander 2.0 CV T STD (5 chỗ) và Outlander 2.0 CVT (5 chỗ), được trang bị động cơ MIVEC 2.0L, sản sinh công suất 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hệ thống động cơ trên đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp INVECS III (Phiên bản 2.0 CVT có lẫy chuyển số vô lăng).
 
Mitsubishi Outlander 2.4 CVT (7 chỗ), xe được trang bị động cơ MIVEC 2.4L, sản sinh công suất 167 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.100 vòng/phút. Phiên bản này được Mitsubishi trang bị cho xe hệ thống kiểm soát tất cả các bánh xe AWC – kiểm soát bánh xe một cách độc lập và độ cân bằng tốt hơn trong các điều kiện địa hình khác nhau và hệ dẫn động 2 cầu 4WD.
 
Outlander hoàn toàn mới được phân phối với mức giá bán lẻ đã bao gồm VAT cho 3 phiên bản lần lượt là: 975 triệu đồng (2.0 STD); 1.123 triệu đồng (2.0 CVT) và 1.275 triệu đồng (2.4 CVT) với 5 màu sắc khác nhau bao gồm: Trắng, Xám Titanium, Nâu, Đen và Đỏ.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Lai Phúc
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top